5 tuyệt chiêu giải độc tố cơ thể bằng gừng tươi

Google News

(Kiến Thức) - Gừng là gia vị thường dùng, ngoài cách sử dụng làm tăng thêm hương vị của món ăn, gừng còn được coi là "thần dược" rẻ tiền giúp giải độc cơ thể.

Để giải độc cơ thể bằng gừng tươi, mọi người có thể áp dụng theo các cách sau đây.
5 tuyet chieu giai doc to co the bang gung tuoi
Ảnh minh họa, nguồn: Ifeng. 
Kết hợp gừng tươi với trà: Hãy cho thêm vài lát gừng tươi bỏ vỏ cùng một chút trà đun lấy nước uống sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể đào thải mồ hôi, ấm phổi, ngừa ho. Đặc biệt những người đang bị cảm lạnh, thương hàn hoặc ho lâu ngày chưa khỏi nên duy trì uống trà gừng sẽ có được hiệu quả trị bệnh như mong muốn.
Ngoài ra, đơn giản hơn có thể bỏ vài lát gừng tươi vào ấm hãm cùng với trà, sau 10 phút là có thể dùng được. Trà gừng có thể uống kèm với một chút đường cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe.
>>> Mời độc giả xem video: "Công dụng của nước gừng nóng ít người biết" tại đây. Nguồn: YouTube/Cuộc sống hạnh phúc.
Gừng tươi với nước trái cây:
đây là cách thải độc bằng gừng tươi hiệu quả vì gừng và trái cây đều là những thực phẩm có tác dụng chống lão hóa cao. Vì thế, tùy theo khẩu vị của mình chọn loại nước hoa quả thích hợp rồi cho thêm gừng vào sẽ được thức uống thơm ngon, giúp thải độc và chống lão hóa.
Gừng tươi với đường phên hoặc đường nâu: Vị ngọt của đường cùng với vị cay nồng của gừng sẽ có công dụng trừ thấp, tiêu hàn thích hợp với thời tiết lạnh hoặc ẩm ướt, thải độc, bổ máu, giúp bảo vệ cơ thể không bị hơi lạnh thâm nhập.
5 tuyet chieu giai doc to co the bang gung tuoi-Hinh-2
 Ảnh minh họa, nguồn: douguo.com.
Gừng tươi với sữa tươi: đây là món ăn vặt thơm ngon nổi tiếng đã có lịch sử lâu đời của người Quảng Đông. Nguyên liệu để chế biến món ăn này rất đơn giản. Bạn cần chuẩn 12g gừng giã lấy nước cốt, 12g đường trắng và 180ml sữa tươi nguyên kem. Cho sữa tươi và đường vào lò vi sóng bắn khoảng 50 giây sau đó trút ngay vào bát cốt nước gừng. Không được dùng thìa khấy, đợi khoảng 20 giây sau sữa sẽ đông lại như tào phớ. Bạn có thể cho món ăn này vào tủ lạnh cho ngon. Mùa lạnh thì ăn nóng còn mùa nóng thì ăn lạnh sẽ có món ăn vặt vừa thơm ngon vừa giúp kích thích dạ dày, đẹp da, trừ thương hàn rất tốt.
Gừng muối của người Nhật Bản:
Đến các quán ở Nhật Bản bạn sẽ được phục vụ miễn phí món gừng này. Nó gần giống như món gừng dầm chua ngọt có hương vị vô cùng đặc biệt, vừa thơm vừa đậm vị chua ngọt cay nồng.
5 tuyet chieu giai doc to co the bang gung tuoi-Hinh-3
Ảnh minh họa, nguồn: Meishij. 
Bạn cũng có thể tự chế món gừng này tại nhà. Gừng non rửa sạch, để ráo nước, cạo vỏ, thái lát đều, cho lượng muối vừa đủ vào ướp gừng trong vòng 20 phút. Sau khi được, chắt phần nước gừng thêm đường phèn, dấm gạo cho lên bếp đun sôi cho tan đường để nguội, nếm vị chua ngọt vừa khẩu vị là được. Dùng lọ thủy tinh tráng nước sôi khử trùng, xếp gừng vào lọ đổ hỗn hợp đã đun ngập gừng, đóng chặt nắp cho vào tủ lạnh khoảng 2 ngày sẽ dùng được. Món ăn kèm này vừa giúp kích thích vị giác, giúp giữ ấm cơ thể ngăn ngừa bị khí lạnh xâm nhập.
Tuyết Mai (Theo IFeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)