5 thời khắc tốt để cải thiện quan hệ mẹ chồng - nàng dâu

Google News

Nàng dâu hãy tận dụng những thời khắc quan trọng để việc cải thiện tình cảm với mẹ chồng hiệu quả hơn.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu luôn là một vấn đề lớn của không ít gia đình. Cả hai không thể chung sống hòa thuận, vui vẻ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả các thành viên và hạnh phúc dễ rạn nứt. Bạn đang có nhiều vướng mắc nan giải với mẹ chồng?

Sau đây là những thời khắc thích hợp để cải thiện mối quan hệ với mẹ chồng

Sau khi bạn sinh con

Hầu như không có bà mẹ chồng nào mà không thích có cháu nội ẵm bồng. Vì vậy, nếu vợ chồng bạn ở chung nhà với bố mẹ chồng, hãy tạo điều kiện cho bà được bế bồng và chăm sóc cháu nội, dù cho đôi lúc sẽ xảy ra khác biệt về quan niệm lẫn cách làm giữa hai thế hệ trong việc nuôi dạy trẻ nhỏ.

Bạn không nên tỏ ra khó chịu hay thậm chí ngăn cấm bà tiếp cận cháu, nếu có bất đồng hãy nhẹ nhàng và từ tốn giải thích cho bà hiểu, bạn cũng có thể nhượng bộ đôi chút để cả hai có thể dung hòa hơn, vì cả hai suy cho cùng đều mong em bé khỏe mạnh, chóng lớn.

Nếu vợ chồng bạn ở riêng và bố mẹ chồng không tiện đến thăm, hãy chủ động cho bé về thăm ông bà nhiều hơn. Khi được con cháu về thăm nom, bà sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và quan tâm, tâm trạng sẽ trở nên vui vẻ và cởi mở hơn. Trong những hoạt động chung của gia đình, những bất hòa sẽ tan biến, thay vào đó là tiếng cười ấm áp.

5 thoi khac tot de cai thien quan he me chong - nang dau

Ngay cả thời gian bạn ở cữ

Đa số trong thời gian ở cữ, chị em thường nhờ mẹ đẻ đến chăm nom, đỡ đần, điều này cũng sẽ giúp giảm bớt mâu thuẫn xảy ra giữa mẹ chồng nàng dâu. Tuy nhiên, nếu mẹ đẻ của bạn không có điều kiện thuận lợi, bạn chỉ có thể nhờ cậy đến mẹ chồng.

Lúc này, bạn cần chú ý cách cư xử của mình hơn vì tâm trạng khi ở cữ vốn có thể không ổn định, nếu không khéo léo trong giao tiếp sẽ dễ mâu thuẫn với mẹ chồng. Bạn hãy tỏ ra biết ơn vì sự giúp đỡ của bà và nên thấu hiểu, cảm thông những sơ suất của người già, không nên có thái độ cáu gắt, bất mãn khi bà làm gì không vừa ý bạn.

Sau khi bạn biết tin mình có thai

Đa số các bà mẹ chồng đều rất mong mỏi nhận được tin vui có cháu nội. Một nàng dâu thông minh sẽ đích thân báo tin vui này với mẹ chồng, và không quên kèm theo vài lời tỏ ý kính trọng và mong mỏi, chẳng hạn như: “Mẹ ơi, sau này có em bé rồi vợ chồng con sẽ phải nhờ đến mẹ nhiều hơn, con rất mong mẹ sẽ giúp đỡ và tụi con sẽ cố gắng để mẹ không phải vất vả nhiều”. Những lời chân thành này sẽ khiến mẹ chồng cảm thấy mình được kính trọng, tin cậy.

Đàm phán trước khi kết hôn

Trước khi tính chuyện hôn sự, thông thường hai bên gia đình sẽ có buổi cơm thân mật để ngỏ lời và bàn bạc cho lễ cưới hai trẻ. Một trong những lỗi mà các nàng dâu tương lai dễ phạm đó là không thích nói chuyện trực tiếp với bố mẹ chồng, thường các nàng đều chỉ bàn tính với người bạn đời và nhờ anh ấy “giao tiếp” lại với bố mẹ. Điều này có thể tạo ấn tượng không tốt với bố mẹ chồng.

Cho dù bạn là người không giỏi nói chuyện thì cũng nên gặp mặt và lắng nghe ý kiến của bố mẹ chồng, dùng thái độ nhã nhặn, lễ phép khi tiếp thu và cả khi bày tỏ nguyện vọng của bạn. Những cuộc gặp gỡ sơ khai này có thể giúp bạn tạo sự kết nối cần thiết với bố mẹ chồng, giúp đôi bên hiểu nhau hơn.

5 thoi khac tot de cai thien quan he me chong - nang dau-Hinh-2

Lần đầu ra mắt rất quan trọng

Ấn tượng đầu tiên luôn chiếm vị trí quan trọng trong mọi mối quan hệ, nó có thể ảnh hưởng cho những lần tiếp xúc về sau. Vì vậy, cho dù bạn là người theo chủ nghĩa “thật thà, thẳng thắn” thì cũng nên tiết chế lại, chuẩn bị tốt cho cuộc gặp gỡ đầu tiên với gia đình chồng tương lai. Chăm chút chu đáo và lịch sự hơn cho vẻ ngoài là điều phải ghi nhớ, đồng thời mọi lời nói, cử chỉ của bạn cũng nên “đưa vào khuôn mẫu của nàng dâu điển hình” để tạo thiện cảm ban đầu với mẹ chồng.

Nghệ thuật lấy lòng mẹ chồng

Giao tiếp sâu hơn, đưa ra quan điểm nhẹ nhàng

Giao tiếp là điều cần thiết để xây dựng và hâm nóng các mối quan hệ. Nếu giữa bạn và mẹ chồng rất ít tiếp xúc thì nên tạo điều kiện tăng cường nhiều hơn. Đồng thời hãy nhớ khi đưa ra quan điểm cá nhân nên có chừng mực. Bạn vẫn giữ lập trường của mình nhưng không được thể hiện quá cương quyết, độc tài, hãy luôn dùng thái độ hòa nhã, lễ phép để tư tưởng của bạn dễ “lọt tai” bà hơn.

Lấy lui làm tiến

Mọi sự “tấn công” của nàng dâu luôn sẽ bị mẹ chồng “phản công” lại. Vì vậy, khi mâu thuẫn xảy ra, bạn cần học cách lấy lui làm tiến, không nên tranh cãi kịch liệt với bà. Nếu cần, bạn phải nhượng bộ tạm thời để mẹ chồng nguôi giận, bản thân bạn cũng lấy lại bình tĩnh hơn, sau đó mới tiếp tục tìm giải pháp chung.

5 thoi khac tot de cai thien quan he me chong - nang dau-Hinh-3

Hãy thuận theo ý bà

Mẹ chồng rốt cục vẫn là mẹ chồng, nếu vừa bắt đầu bạn đã phản kháng với bà thì chắc chắn sẽ không có kết quả tốt về sau. Trong giai đoạn đầu tiếp cận, bạn nên cố gắng nghe theo ý bà nhiều hơn, đứng ở lập trường của mẹ chồng để suy nghĩ vấn đề, điều này giúp bà cảm nhận được tâm ý và lòng thành của bạn.

Đừng quá thân mật với chồng trước mặt bà

Cho dù bạn và nửa kia mặn nồng, yêu thương thế nào thì người già vẫn là người già. Họ thường có tư tưởng truyền thống, cho nên những cử chỉ quá thân mật với anh ấy trước mặt bà sẽ thành ra hành động thiếu tôn trọng, thậm chí bà có thể cho rằng bạn là người phụ nữ không đoan trang cho dù bạn đang tỏ ra yêu thương con trai bà.

Quan tâm nhiều hơn đến sinh hoạt hằng ngày của bà

Đừng xem thường những hành động nhỏ, một bộ quần áo hay vài món ăn mẹ chồng yêu thích nếu được bạn chú ý và mua cho bà, chắc chắn mẹ chồng nào cũng cảm thấy hài lòng vì bà cảm thấy bạn biết nghĩ và quan tâm bà.

Theo Thiện Duyên / Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)