5 người chết khi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện tỉnh Hòa Bình

Google News

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tử vong do sốc phản vệ.
 

Chiều 29/5, ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - cho hay 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến bệnh viện để lọc máu chu kỳ. Khi lọc máu được 30-40 phút, bệnh nhân có các dấu hiệu sốc phản vệ. Sau đó các bác sĩ đã dừng điều trị và chuyển sang cấp cứu gấp.
Hiện tại, 5 bệnh nhân chạy thận trong số trên đã tử vong. Những người còn lại đã dần ổn định sức khỏe. TS Dương cho biết hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sốc phản vệ.
5 nguoi chet khi chay than nhan tao tai Benh vien tinh Hoa Binh
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (Ảnh Website Bệnh viện). 
 “Ngay sau khi phát hiện ra sự việc trên, chúng tôi đã xin ý kiến các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tư vấn, hỗ trợ. Các bác sĩ cho biết nếu chuyển bệnh nhân đi trong tình trạng trên vào lúc này sẽ không an toàn, có thể suy tim hay suy hô hấp". ông Dương nói.
Vì vậy, các bác sĩ đã thống nhất dùng phác đồ, tập trung điều trị tích cực cho bệnh nhân ngay tại bệnh viện tuyến cơ sở. Trung tâm Chống độc, khoa Cấp cứu, khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Bạch Mai sẽ cử người lên hỗ trợ.
Ban giám đốc Bệnh viện Hòa Bình đã báo cáo sự việc lên sở Y tế tỉnh ngay khi có sự việc này xảy ra.
Trao đổi với Zing.vn, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh viện vừa cử 4 bác sĩ lên Hòa Bình để phối hợp xử lý vụ việc, trong đó, có 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên chống độc và một bác sĩ dị ứng.
Theo Hà Thanh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)