5 mẹo nhỏ giúp bé ngủ ngon, mẹ hết mệt

Google News

(Kiến Thức) - Với 5 mẹo nhỏ sau đây, cha mẹ sẽ không còn phải mệt mỏi và lo lắng mỗi khi bé ngủ không ngon, thường thức dậy sớm. 

Tìm hiểu nguyên nhân
Đầu tiên, bạn cần xem môi trường xung quanh có phải là nguyên nhân khiến bé tỉnh giấc sớm quá không, ví dụ như nhà bạn có bị ồn ào hay ánh sáng rọi vào lúc sáng sớm không? Nếu đó là các nguyên nhân khiến bé dậy sớm thì bạn hãy dùng rèm che ánh sáng và sử dụng những cách hiệu quả để ngăn tiếng ồn giúp bé ngủ ngon hơn.
5 meo nho giup be ngu ngon me het met
 Bé thức dậy sớm do nhiều nguyên nhân. Ảnh: Internet.
Thử đi ngủ sớm
Thường thì trẻ con sẽ thức dậy sớm nếu chúng đi ngủ muộn vào ban đêm. Lý do chính vì bé quá mệt. Cha mẹ hãy cho con ngủ sớm 20 phút so với bình thường để bé có giấc ngủ ngon vào ban đêm và không thức dậy sớm.
Đừng quên ngủ trưa
Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng nếu họ giảm thời gian ngủ trưa thì bé sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm, nhưng trên thực tế không phải như vậy. Những bé bị mất ngủ hay ngủ ít thường sẽ hình thành thói quen ngủ ít và khó ngủ vào ban đêm. Vì vậy, tốt nhất hãy cho bé ngủ trưa đầy đủ các mẹ nhé.
Sử dụng đồng hồ báo thức
Đối với trẻ mới biết đi thường thức dậy quá sớm, bạn hãy thử đặt đồng hồ báo thức, cách này có thể cải thiện giấc ngủ của bé.
Đặt ra mục tiêu cho bé
Giúp bé đặt ra những mục tiêu của chính bé, khi đó bé sẽ tự giác theo thói quen và thực hiện đều đặn mỗi ngày.
Mai Sương (theo NewParents)

>> xem thêm

Bình luận(0)