5 mẹo lạ nhưng nấu cơm cực ngon khiến chồng mê mệt

Google News

Vậy làm sao để nấu cơm ngon khi cuộc sống hiện đại chúng ta 100% sử dụng nồi điện, nồi ga, hay nồi từ, chỉ cần cắm điện thế là xong.

1. Thêm đá viên vào nồi cơm trước khi nấu
Đá có tác dụng trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo hơn. Bỏ đá vào gạo sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, trong việc nấu cơm, bạn cũng có thể cho thêm một ít mật ong để cơm có mùi vị thơm ngon hơn.
2. Thêm yến mạch vào cơm
Mặc dù là một loại lương thực phụ, nhưng yến mạch lại rất giàu protein và xenlulozo. Bởi vậy, việc thêm một chút yến mạch vào cơm không chỉ làm cơm thơm ngon hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
5 meo la nhung nau com cuc ngon khien chong me met
Ảnh minh họa. 
3. Cho bơ hoặc dầu oliu
Khi nồi cơm báo nấu xong và chuyển sang chế độ giữ ấm, thường lúc này đã có thể ăn được rồi, nhưng bạn nên để nồi cơm ở chế độ giữ ấm thêm một lúc nữa mới được ăn, thường cần 10-15 phút. Yếu tố này sẽ quyết định cơm của bạn được ráo, chín dừ hơn. Khi ăn thì đảo đều lên.
Để cơm ngon, bóng đẹp hơn, bạn có thể cho thêm chút bơ hoặc dầu oliu. Nồi cơm ngon được quyết định bởi lượng nước, nhiệt độ, một chiếc nồi có nắp đậy thật chặt. Hơn nữa cần phải để gạo thật ráo trước khi nấu và lúc cơm chín, nên cho nó một thời gian nghỉ ngơi rồi hãy ăn.
4. Dùng nước trà nấu cơm
ách thực hiện cũng hết sức đơn giản: Chuẩn bị 0,5 - 0,7g lá trà, ngâm vào 1kg nước sôi từ 5 - 8 phút, dùng vải thưa lọc hết bã, đổ nước trà đã lọc sạch bã vào gạo đã vo sạch và nấu như bình thường, đợi đến khi cơm chín là được.
5. Tuyệt chiêu xới cơm
Khi nồi cơm báo nấu xong, nồi chuyển sang giữ ấm thì bạn mở vung nồi, dùng đũa đảo đều và đậy nắp lại để ủ đến khi nào ăn.
Theo Diệp Châu/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)