5 loại lá vườn nhà giúp đánh bay chứng hôi miệng

Google News

Hầu hết sáng nào ngủ dậy bạn cũng thấy hơi thở có mùi rau mùi. Khi bị hôi miệng, bạn nhớ áp dụng 1 trong các biện pháp tự nhiên sau nhé!

Hôi miệng mỗi sáng thức dậy là một tình trạng phổ biến. Chúng tuy không ảnh hưởng gì tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý người mắc phải. Hầu hết mọi người đều cảm thấy ngại tiếp xúc với người khác và luôn có cảm giác tự ti về bản thân mình trong khi giao tiếp trò chuyện.
Bên cạnh đó, những người xung quanh cũng thường cảm thấy khó chịu bởi mùi hơi thở nặng mùi. Từ đó họ thường có cảm giác muốn né tránh tiếp xúc với người bị hôi miệng.
5 loai la vuon nha giup danh bay chung hoi mieng
Hôi miệng tuy không ảnh hưởng gì tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý người mắc phải. Ảnh minh họa. 
Do những bất tiện của tình trạng hôi miệng gây nên, bạn nên nhanh chóng áp dụng những biện pháp sau nhé. Các biện pháp này có thể áp dụng ngay tại nhà.
Nhai lá trà khô
Không chỉ là nước uống giải khát thanh nhiệt cho cơ thể, mà bã lá trà còn được biết tới với tính năng khử khuẩn loại bỏ mùi cực kì hiệu quả.
Bạn chỉ cần lấy một ít bã trà và nhai trong miệng khoảng 5- 10 phút thì nhổ bỏ. Tích cực làm điều này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi miệng.
Súc miệng nước gừng tươi
Để khắc phục mùi hôi miệng tức thời, bạn có thể chuẩn bị vài lát gừng rồi pha và nước sôi khoảng 5 phút thì cho vào đó một chút muối biển.
Hàng ngày dùng dung dịch này súc miệng sẽ thấy công dụng trị hôi miêng rất hiệu quả. Bạn nên súc miệng dung dịch tự chế này ngày 2-3 lần nhé!
Ngậm và súc miệng bằng cây hương nhu
Chuẩn bị khoảng 40g cả cây, lá và hoa của hương nhu sau đó đem đi sắc với khoảng 200ml nước cho tới khi nào còn khoảng 1 bát nước thì lấy ra dùng.
Dùng nước này ngậm trong miệng và súc miệng từ 3-4 lần thì nhổ ra. Thực hiện đều sẽ làm cho mùi hôi miệng nhanh chóng biến mất.
Ăn/súc miệng lá bạc hà
Lá bạc hà từ lâu đã được sử dụng như là một bài thuốc đông y chữa nhiều chứng bệnh trong đó có công dụng chữa bệnh hôi miệng.
Để chữa hôi miệng bằng lá bạc hà, bạn nên chọn lá bạc hà to, già giã nhuyễn lấy nước cốt sau đó hòa lẫn với nước lọc theo tỉ lệ thích hợp và dùng để súc miệng hàng ngày.
Hay bạn có thể ăn sống lá bạc hà như ăn các loại lá rau thơm khác. Mùi thơm từ lá bạc hà sẽ át đi mùi hôi khó chịu phát ra từ miệng.
Nhai/ngậm nước ép rau mùi tây
Mùi tây là một loại nguyên liệu thực phẩm có sẵn trong nhà bếp và có thể sử dụng nó như một cứu cánh cấp tốc để chữa tình trạng hôi miệng.
Sáng sớm khi thức dậy bạn có thể nhai một vài cọng rau mùi tay để át đi mùi hôi khó chịu khi vừa thức dậy, sau đó vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
Hay bạn có thể dùng nước ép mùi tây để ngậm nhiều lần trong ngày. Kiên trì thực hiện bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà rau mùi tây mang lại.
Lưu ý:
- Các phương pháp trên có thể khử mùi hôi miệng, cho kết quả tức thời chứ không kéo dài lâu dài. Vì thế, bạn nên phải kiên trì thực hiện thời gian dài để trị hôi miệng dứt điểm.
- Để điều trị tốt tình trạng hôi miệng, bạn cần tới nha khoa thăm khám, xác định rõ nguyên nhân gây hôi miệng và tìm ra cách điều trị thích hợp.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)