5 kiểu người chớ dại mà dốc bầu tâm sự

Google News

(Kiến Thức) - Người xưa có câu "chọn bạn mà chơi", nghĩa là bạn bè không phải ai cũng có thể tin tưởng được. Sau đây là 5 kiểu người không nên dốc bầu tâm sự.

Bạn cần tỉnh táo để nhận biết ai là người bạn tốt và ai là người không nên kết bạn. Với những người dưới đây, bạn không nên dốc bầu tâm sự hay kết thân quá mức để tránh nhiều rắc rối khó xử.
1. Chỉ xuất hiện khi cần được giúp đỡ
Một người luôn chỉ xuất hiện khi cần sự giúp đỡ là kiểu bạn cần tránh kết thân. Một khi họ có được sự giúp đỡ cần thiết, họ sẽ lại biến mất. Ngược lại, nếu bạn cần hỗ trợ việc gì, bạn sẽ khó lòng nhận được sự giúp đỡ từ họ, nhất là những lúc bạn không có ai ở bên.
5 kieu nguoi cho dai ma doc bau tam su
 Để tìm được người bạn thân thiết chẳng phải điều dễ dàng gì. Ảnh: Tiền Phong.
2. Luôn tính toán thiệt hơn
Nếu họ giúp đỡ bạn một việc nhỏ nào đó, họ cũng ghi nhớ và chắc chắn sẽ yêu cầu bạn đền đáp lại trong tương lai. Họ không phải những người bạn hào phóng và mục đích của họ khi làm gì đó là để nhận lại điều tương tự hoặc hơn thế. Bạn sẽ khó nhận được sự chia sẻ của kiểu bạn này. 
3. Quá yêu bản thân mình
Đối với họ, họ chính là trung tâm của thế giới. Mọi thứ dường như chỉ xoay chung quanh họ. Nếu bạn cố lên tiếng về vấn đề của bản thân với họ, chắc chắn họ sẽ lại hướng chủ đề về mình.
4. Hành xử quá trẻ con
Có những người bạn dường như không bao giờ lớn. Cho dù họ rất dễ thương và đáng yêu theo khía cạnh nào đó nhưng họ luôn bộc lộ sự thiếu trưởng thành và không thể kiểm soát được tình cảm của bản thân.
Chính vì tính cách này, đôi lúc bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười khi tâm sự với bạn thân mà họ chưa bao giờ đối diện với hoàn cảnh căng thẳng hay rắc rối để giúp đỡ được bạn.
5. Sống giả tạo
Trước mặt bạn thì họ vờ như yêu quý bạn nhưng thực chất sau lưng lại rất ghét bạn. Họ luôn sẵn sàng ở bên bạn, chúc mừng, động viên bạn nhưng tình cảm thực sự trong lòng họ lại khác. Bạn cần phải tinh ý để nhận ra những người bạn kiểu này và tốt nhất không nên dốc bầu tâm sự vì có thể cả thế giới sẽ biết hết "ruột gan" của bạn.
Mộc Trà (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)