5 điều tuyệt đối không làm sau khi ăn

Google News

Sau khi ăn bạn tuyệt đối không mắc phải sai lầm dưới đây để tránh ảnh hướng tới quá trình tiêu hóa.

Ăn trái cây
Lợi ích của trái cây với cơ thể là tuyệt vời, nhưng sau khi ăn no, bạn đừng dùng trái cây để tráng miệng như một thói quen "truyền thống". Thói quen này sẽ khiến thức ăn chậm được tiêu hóa, và tăng áp lực lên dạ dày, khiến cơ thể khó chịu. Đặc biệt nếu bạn ăn nhiều trái cây giàu axit tannic như nho, lựu... thì càng gây bất lợi cho dạ dày, thậm chí tăng nguy cơ viêm loét.
5 dieu tuyet doi khong lam sau khi an
Bạn tuyệt đối không nên ăn trái cây sau khi ăn. 
Ngủ
Đây là một thói quen của rất nhiều người, nhất là vào buổi trưa. Đây là một thói quen không hề tốt chút nào. Đi nằm ngay sau khi ăn sẽ làm chậm lại quá trình tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy nặng nề hơn và gây ra chứng ợ nóng.
Bạn nên chờ ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ. Trong thời gian đó bạn có thể dọn dẹp nhà cửa, đi dạo hoặc chuẩn bị đồ cho hôm sau, miễn là bạn không nằm ngả ngốn trên sofa hay lăn ra giường ngủ luôn.
Vận động mạnh
Trong lúc dạ dày đang cố gắng tiêu hóa, các vận động mạnh sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, trì trệ, thậm chí gây đau sốc bụng hay chuột rút.
Nhất là nếu sau bữa tối, tập thể dục mạnh sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên đáng kể, ngăn ngừa việc giải phóng melatonin, hoocmon điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức của cơ thể, khiến bạn khó ngủ hơn.
Đi bộ
Rất nhiều người tin rằng đi bách bộ sau khi ăn xong sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn. Nhưng đó là quan niệm sai lầm. Đi bộ giúp đốt cháy năng lượng nhưng nếu làm việc đó ngay sau khi ăn no chỉ dễ dẫn đến trào ngược dạ dày và ngăn các dịch tiêu hóa hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm.
Tắm
Tắm ngay sau bữa ăn có thể làm chức năng tiêu hóa giảm, như vòi hoa sen có thể làm chậm sự lưu thông máu trong cơ thể, do đó sẽ không cung cấp đủ máu cho hệ tiêu hóa.
Theo Tiêu dùng 24h

>> xem thêm

Bình luận(0)