5 điều cần đặc biệt chú ý nếu muốn có lá gan khỏe mạnh

Google News

Gan là thành phần quan trọng nhất trong hệ thống thanh lọc chất độc của cơ thể. Do lượng công việc quá cao và dễ bị tổn thương, gan cần được hết sức chú ý để giữ được sự mạnh khỏe.

Để ngăn các mô mỡ và tế bào hấp thụ độc tố, gan chuyển hóa các chất độc hòa tan trong mỡ thành chất độc tan trong nước, giúp cơ thể dễ dàng đào thải. Ngoài ra, gan còn có hơn 500 chức năng như từ chuyển hóa chất béo cho đến điều hòa hoocmon, thải loại chất độc.
5 dieu can dac biet chu y neu muon co la gan khoe manh
Ảnh minh họa. 
Để hỗ trợ gan và hoạt động thanh lọc độc tố của cơ thể, bạn có thể ghi nhớ những cách đơn giản sau:
1. Không bắt gan làm việc quá sức: Các chất như alcohol và thuốc giảm đau sẽ tạo sức nặng lên gan. Chỉ cần một lượng nhỏ thuốc giảm đau đã có thể là nguyên nhân gây các bệnh gan về gan, suy gan.
Do đó, bạn nên tiết chế lượng rượu và thuốc giảm đau ở mức thấp nhất, không nên lạm dụng thường xuyên để bảo vệ gan.
2. Uống nhiều nước chanh: Nước rất cần thiết cho hệ thống thải độc của cơ thể và nước chanh với nhiều acid citric còn giúp hỗ trợ gan sản xuất mật để bài tiết chất độc khỏi cơ thể hiệu quả.
3. Dùng các loại thuốc hỗ trợ gan: Một số thảo dược như nghệ vàng, atiso, bồ công anh... có tác dụng rất tích cực với gan, giúp làm sạch, bảo vệ gan. Dùng những thảo dược này như một loại trà uống hàng ngày rất tốt cho gan và hệ tiêu hóa.
4. Ăn rau họ cải: Cải xanh, cải bắp, cải xoăn, rau arugula, chân vịt... cùng các loại rau họ cải khác đều rất có lợi để thanh lọc gan. Bạn nên ăn ít nhất hai bữa ăn có rau cải trong một tuần.
5. Dùng đủ khoáng chất: Chất khoáng rất cần thiết cho quá trình thanh lọc của gan, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu khoáng chất hoặc bổ sung thêm chất khoáng từ thuốc. Các chất khoáng quan trọng cho gan bao gồm canxi, magiê, kali, natri, đồng, sắt, selen, kẽm, mangan…
Theo PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)