4 tuyệt chiêu giảm cơn đau dạ dày chỉ trong 'phút mốt'

Google News

Người bị đau dạ dày thường xuyên phải chịu những cơn đau hoành hành. Vậy làm thế nào để làm giảm cơn đó tức thì?

Uống một cốc nước gừng ấm
Gừng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau rất tốt, thường được dùng cho các trường hợp gặp phải các vấn đề về bệnh đường tiêu hóa, hô hấp,… Mỗi khi bạn bị cơn đau dạ dày gây khó chịu hãy uống một cốc nước gừng ấm, các triệu chứng có thể giảm nhanh. Lấy chút gừng băm nhuyễn, thêm nước nóng, chờ ngấm sau vài phút và dùng khi còn ấm, uống từ từ từng chút một. Bạn có thể dùng nước gừng ấm hàng ngày, vừa tốt cho dạ dày vừa ngăn ngừa chứng đầy hơi, khó tiêu.
Sử dụng thuốc Yumangel
Thuốc Yumangel dạng hỗn dịch tạo ra một lớp màng nhầy tương tự lớp chất nhầy trên bề mặt niêm mạc dạ dày, bởi vậy nó có tác dụng bảo vệ tính toàn vẹn của lớp chất nhầy, giảm sự tổn thương trực tiếp vào các tế bào biểu mô. Đồng thời Yumangel trung hoà axit dịch vị giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng của bệnh đau dạ dày như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, đau âm ỉ vùng thượng vị. Mỗi khi có cơn đau dùng ngay 1 gói thuốc dạ dày chữ Y, cơn đau sẽ giảm nhanh sau 5-10 phút. Thuốc dạng gói nhỏ gọn, tiện dụng nên bạn rất dễ mang theo bên mình.
Ăn thức ăn nhạt, mềm
Đồ ăn nhạt giúp dạ dày tiêu hoá tốt hơn nên trong những ngày đau dạ dày bạn nên chế biên thức ăn nhạt hơn, các cơn đau dạ dày nhờ đó cũng ít xuất hiện hơn. Ngoài ra, để dạ dày giảm “gánh nặng” bạn ưu tiên chọn các thức ăn dạng mềm, dễ tiêu, tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ và nhớ chia nhiều bữa nhỏ trong ngày.
4 tuyet chieu giam con dau da day chi trong 'phut mot'
 
Chườm nóng vùng bụng
Chườm nóng là được xem là một mẹo hữu hiệu để giảm các cơn đau dạ dày nhanh chóng. Khi bị đau dạ dày bạn hãy dùng 1 chai nước nóng lăn qua lăn lại trên bụng sẽ làm dịu cơn đau rất nhanh chóng. Hay bạn có thể dùng muối hột rang lên cho nóng sau đó cuốn vào một cái khăn sạch và dùng để chờm lăn trên bụng.
Với những cách đơn giản, dễ làm trên mong rằng sẽ giúp ích được các bạn trong việc điều trị bệnh đau dạ dày.
Theo PV/ Vietq

>> xem thêm

Bình luận(0)