4 thực phẩm gây hại cho thai nhi mẹ nên biết

Google News

Cà phê, rượu, và thủy ngân cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Sau đây là 4 thực phẩm gây hại cho thai nhi của bạn.

Mang thai đánh dấu sự khởi đầu của hành trình của làm mẹ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ mang thai rất cẩn trọng trong việc ăn uống. Ngoài ra cũng không nên hút thuốc hoặc uống rượu trong khi mang thai vì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Và cũng cần tránh một số loại thực phẩm gây hại cho thai nhi.
Nghiên cứu gần đây của trường đại học California khẳng định rằng một số hóa chất trong thực phẩm có thể gây ra các biến chứng trong thai kỳ. Cà phê, rượu, và thủy ngân cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và có thể gây dị tật thai nhi. Sau đây là 4 thực phẩm gây hại cho thai nhi của bạn.
1. Nước máy
Mẹ mang thai không nên uống nước máy trực tiếp mà phải uống nước đã đun sôi. Trong máy có chứa nhiều chất gây ô nhiễm, có thể dẫn đến các biến chứng cho thai nhi. Hở hàm ếch, dị tật ống thần kinh, và các vấn đề hệ thống thần kinh trung ương là một số biến chứng do mẹ uống nước máy trong thời gian mang thai.
Ảnh minh họa.
2. Cá đóng hộp
Cá đóng hộp là món ăn rất hấp dẫn với hương vị thơm ngon và lại rất tiện lợi, không mất thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, cá đóng hộp lại rất nguy hiểm với thai nhi trong bụng mẹ. Các loại cá như cá ngừ có chứa thủy ngân, có thể gây ra những vấn đề trong khả năng ghi nhớ, học tập của bé sau này. Cá hồi đóng hộp cũng chứa PCB hoặc polychlorinated biphenyl, dẫn đến suy giảm tinh thần, phản xạ chậm, và nguy cơ trẻ bị còi cọc.
3. Cà phê
Uống quá nhiều cà phê có thể có ảnh hưởng bất lợi trên thai nhi của bạn, và có thể dẫn đến nhiều biến chứng trong khi sinh và sau khi con chào đời. Uống quá nhiều có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh, thai chết lưu, và thai nhi nhẹ cân.
4. Thực phẩm đóng hộp
Thực phẩm đóng hộp chứa một chất hóa học gọi là bisphenol-A hay BPA, có thể dẫn đến nhiều vấn đề như tăng động, hung hăng, và vấn đề sinh sản trong khi mang thai. Tránh ăn măng tây đóng hộp, nấm, đậu nướng và các loại thực phẩm đóng hộp khác khi mang thai.
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)