4 nguyên nhân “không tưởng” khiến làn da xỉn màu ai cũng phải biết

Google News

Làn da của bạn không những không trắng hơn mà còn bị hủy hoại, ngày một xỉn màu. Nguyên nhân chắc chắn nằm ở những thói quen dưới đây.

Không dùng kem chống nắng

Tia cực tím có thể ở mọi nơi bất kể có ánh nắng mặt trời hay không. Dưới bóng râm hay ngoài trời, thậm chí là cả vào ban đêm đều có thể có tia cực tím. Nó có thể phản chiếu lên bề mặt cát, bề mặt bê tông, có thể xuyên qua các lớp kính cửa sổ để làm ảnh hưởng đến làn da bạn. Vì vậy, thoa kem chống nắng không chỉ dành riêng cho lúc đang tắm mình dưới nắng biển chói chang mà còn dành cho cả khi bạn đang đi dạo dưới bóng râm nữa.
4 nguyen nhan "khong tuong" khien lan da xin mau ai cung phai biet
 
Hãy chọn ngay một loại kem chống nắng có độ SPF cao và mang khẩu trang, áo chống nắng, kính râm khi ra đường từ 8 giờ sáng. Khi thoa kem chống nắng, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng nhưng phải đều lên vùng da để đạt được hiệu quả chống nắng cao nhất.

Lạm dụng các sản phẩm dưỡng trắng da

Rất nhiều chị em phụ nữ không hề quan tâm tới việc da mình thuộc loại da nào để lựa chọn kem dưỡng da phù hợp. Sau khi dùng thử qua rất nhiều loại mỹ phẩm, kết quả cuối cùng mà bạn nhận được là phải gánh thêm rất nhiều vấn đề phiền muộn và nan giải khi da bị kích ứng.
4 nguyen nhan "khong tuong" khien lan da xin mau ai cung phai biet-Hinh-2
 
Trên thực tế, việc làm trắng da cần phải căn cứ vào từng loại da khác nhau mà có cách lựa chọn sản phẩm làm trắng với thành phần và hiệu quả phù hợp.

Cơ thể thiếu nước
4 nguyen nhan "khong tuong" khien lan da xin mau ai cung phai biet-Hinh-3
 
Việc hàng ngày bạn không cung cấp đủ lượng nước cần thiết vào cơ thể sẽ vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe vừa làm làn da mất đi độ ẩm cần thiết. Từ đó, da sẽ bị giảm các chức năng điều tiết tố, trở nên khô và yếu đi, giảm khả năng chống lại những tác động xấu của các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm hoặc chăm sóc da không đúng cách. Về lâu dài, nếu không có biện pháp khắc phục, làn da càng thêm tối màu và thô ráp, nhăn nheo, thiếu sức sống.

Giảm cân đột ngột
4 nguyen nhan "khong tuong" khien lan da xin mau ai cung phai biet-Hinh-4
 
Giảm cân đột ngột cũng là một nguyên nhân làm làn da không còn sáng màu và mịn màng nữa. Do trọng lượng cơ thể thay đổi quá nhanh làn da không kịp thích ứng được, gây đảo lộn hoạt động của tế bào da, khiến da xỉn màu, chảy xệ, nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi và hình thành nhiều nếp nhăn.
Theo Thảo My (T/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)