4 điều nàng dâu thông minh sẽ không nói với mẹ chồng

Google News

Cuộc sống mẹ chồng-nàng dâu không tránh khỏi những lúc xung đột, vì thế, hãy là một nàng dâu thông minh và chớ nói 4 điều sau với mẹ chồng.

“Mẹ sai rồi”
Bạn nên nhớ, bà mẹ nào cũng lo lắng cho con mình, đôi khi vì thế mà các mẹ cũng có những lời nói và hành động chưa làm vừa ý bạn. Lúc đó, bạn đừng vội chỉ trích mẹ chồng rằng: “Mẹ nói như vậy là sai”, “mẹ nói sai rồi”,… hay nhấn mạnh điều đó mà khiến bà khó chịu.
4 dieu nang dau thong minh se khong noi voi me chong
Hãy là nàng dâu thông minh thấu hiểu mẹ chồng (Ảnh minh họa) 
Hãy nhớ, bạn là con và bà là mẹ, nên tìm cách giải thích từ từ cho mẹ hiểu. Thay vì nói bà sai, bạn hãy nói rằng: “Theo con chưa được hợp lý lắm mẹ à!”, “con thấy nên làm thế này biết đâu lại hay”,… Hãy lựa lời nói, để bà không giận, không tự ái như thế mọi chuyện dễ chịu hơn.
“Mẹ nấu món này tệ quá”
Bạn nên hiểu rằng, mẹ chồng luôn làm những điều tốt đẹp cho con cái. Nếu bạn đang sống cùng mẹ chồng, bà hỗ trợ bạn nhiều việc trong gia đình, kể cả nấu cơm, giặt giũ. Bạn nên thầm cảm ơn bà vì điều đó. Nếu chẳng may bà nấu chưa vừa ý bạn, thì bạn hãy im lặng, hoặc nhẹ nhàng nói chuyện với bà. Đừng chê bai bởi điều đó sẽ khiến bà tổn thương vô cùng.
“Tuần này mẹ đừng đến nhé”
Các bậc cha mẹ tuổi cao sức yếu, chỉ mong có nhiều thời gian ở bên chăm sóc con cái. Dù bận đến mấy, bạn cũng nên sắp xếp thời gian cho ông bà gặp cháu. Việc thân thiện, gần gũi thấu hiểu bố mẹ chồng cũng là một trong những yếu tố giúp cho tình cảm vợ chồng bạn thêm nồng ấm.
Vì thế, hãy thường xuyên nói với mẹ chồng: "Cuối tuần này bố mẹ hãy đến dùng cơm cùng vợ chồng con nhé", "Chúng con rất mong bố mẹ qua chơi", "Các cháu rất muốn gặp ông bà",...
“Mẹ chiều cháu quá là làm hư chúng”
Thường ông bà yêu cháu, nên đôi khi có nuông chiều. Nhưng bạn không nên vì thế mà trách mắng mẹ chồng vô cớ. Nếu bà có chiều con mình một chút, bạn nên cảm ơn bà vì tình yêu thương đó. Nếu có thái quá khiến bạn không vừa lòng bạn đừng la lối, phàn nàn với bà. Thay vì thế bạn nên nhẹ nhàng nhỏ to với bà rằng: "Con nghĩ mẹ có thể", "theo con thì",...
Bạn nên nhớ, nếu bạn lỡ lời bạn có thể khiến cho mẹ chồng buồn phiền, tủi thân vì việc mình làm. Đôi khi chính bà cũng không hiểu vì sao mọi chuyện lại nên nỗi như thế?
Theo Phương Vy/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)