4 dấu hiệu ở răng, miệng cảnh báo bệnh nguy hiểm

Google News

Răng miệng có thể cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần thường xuyên theo dõi và chú ý.

Nướu nhạt màu
Nướu răng có thể đau và nhạt màu nếu như bạn đang bị thiếu máu. 
Nướu răng có thể đau và nhạt màu nếu như bạn đang bị thiếu máu. Khi đó, lưỡi cũng sẽ sưng lên và nhẵn hơn.
Khi bạn rơi vào tình trạng thiếu máu, cơ thể không có đủ các tế bào máu đỏ hoặc các tế bào máu đỏ không chứa đủ các huyết sắc tố. Kết quả là cơ thể không được cung cấp đủ lượng oxy cần thiết cho mọi hoạt động.
Có rất nhiều loại bệnh nguy hiểm thiếu máu khác nhau và việc điều trị cũng theo đó mà khác nhau. Vì thế, hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn điều trị.
Hôi miệng
Hôi miệng có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh tật. Nếu đã vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách mà bạn vẫn cảm thấy hôi miệng thì đó có thể là một triệu chứng của căn bệnh tiềm ẩn như rối loạn dạ dày và đôi khi là bệnh gan.
Khô miệng
Thường xuyên cảm thấy khô miệng có thể là 1 triệu chứng sớm nhất của bệnh tiểu đường. Vì sao lại nói như vậy? Vì khi bị bệnh tiểu đường, mạch máu trong tuyến nước bọt dày lên và làm chậm sản xuất nước bọt tự nhiên.
Đau răng
Đột ngột đau răng khi ăn là dấu hiệu sâu răng. Một loại vi khuẩn đặt biệt chuyển đường hấp thụ thành axit, dẫn đến sâu và hình thành các lỗ trên răng. Những lỗ này càng lớn, răng càng nhạy cảm.
Nếu cơn đau chỉ thỉnh thoảng xảy ra, bạn có thể bỏ qua. Nhưng nếu hiện tượng này lặp lại nhiều lần trong một tuần hoặc hơn, hãy đi gặp nha sĩ.
Ngoài ra, nhức răng liên tục hơn một tuần cho thấy bạn nghiến răng quá nhiều trong lúc ngủ. Đau dai dẳng kèm sưng lợi cảnh báo áp xe răng do nhiễm trùng chân răng.
Video: Các cây thuốc và bài thuốc chữa bệnh tiểu đường:
Nguồn video: PTTH Đồng Nai/Dân Nam dùng thuốc nam.
Theo Phụ Nữ Today

Bình luận(0)