36 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn

Google News

Chiều 10/3, hàng loạt học sinh Trường Tiểu học Trần Quang Khải (quận 1, TPHCM) đã phải nhập viện vì có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói sau bữa ăn.

Bác sĩ Lê Thanh Vân, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 1 cho biết, chiều 10/3, Bệnh viện được Trường Tiểu học Trần Quang Khải gọi điện thông báo về tình trạng có một số học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói. Bệnh viện đã cử tổ cấp cứu xuống trường để thăm khám và chuyển 36 học sinh về bệnh viện điều trị.
36 hoc sinh tieu hoc nhap vien sau bua an
 Đến 17h30 ngày 10/3, vẫn còn hơn 20 học sinh phải nằm lại Bệnh viện Quận 1 để theo dõi
Sau khi cho uống thuốc, có 15 bé có biểu hiện nhẹ hơn nên sức khỏe đã ổn định và được xuất viện, 21 bé nặng hơn được bệnh viện giữ lại theo dõi.
Các phụ huynh cho biết, vào trưa cùng ngày, các bé đã được các bảo mẫu cho ăn bữa trưa với cơm, xá xíu và canh khoai mỡ. Đến khoảng 2 giờ chiều, các bé được ăn bữa xế với bánh quy kem. Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau bữa xế, bắt đầu có học sinh đau bụng, nôn ói. Sau đó, số học sinh có biểu hiện này tăng lên đến hơn 30 bé.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế TPHCM đã cử tổ điều tra xuống làm việc với Bệnh viện Quận 1, Trường Tiểu học Trần Quang Khải và Công ty cung cấp suất ăn cho trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Mời độc giả xem video: Những bước sơ cứu khi bị ngộ độc thực phẩm ngày Tết bạn cần biết:
Nguồn video: HTV9/Thành phố hôm nay.
Theo Infonet

Bình luận(0)