3 người tử vong, nhiều người nhập viện do ngộ độc tại Hà Giang

Google News

Đã có 3 người tử vong vì ngộ độc tại Hà Giang sau khi ăn đám hỏi ngày 1/10 tại nhà một người dân tại địa phương.

Ông Lỳ Seo Hoả ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang tổ chức đám hỏi cho con trai vào ngày 1/10/2017. Trong bữa cơm có khoảng 60 người đến ăn, đến 4 giờ sáng ngày 3/10/2017 có nhiều người ngộ độc, hiện có 3 người tử vong vì ngộ độc.
Thực đơn bữa cơm gồm: thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; rượu gạo và cơm tẻ.
3 nguoi tu vong, nhieu nguoi nhap vien do ngo doc tai Ha Giang
 Ảnh minh họa.
Buổi lễ ăn hỏi được tổ chức từ 7h sáng đến 14h chiều ngày 1/10/2017, tuy nhiên sau đó có 3 người xuất hiện triệu chứng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, nôn… Đến ngày 3/10, cả 3 người gồm ông Lý Seo Hòa (59 tuổi), Vừ Seo Sử (42 tuổi) và Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều tử vong.
Tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cho biết, ngày 3/10, bệnh viện tiếp nhận 25 bệnh nhân được chuyển ra từ xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Các bệnh nhân nhập viện đều có biểu hiện như buồn nôn, nôn, người mệt mỏi, đau nhức các cơ,...
Đến rạng sáng 4/10, bệnh viện tiếp nhận thêm 10 trường hợp ngộ độc từ xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên) ra điều trị với các triệu chứng như trên.
Qua thăm khám, 35 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, các bệnh nhân được nằm viện để theo dõi.
Đại diện Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cùng lãnh đạo phòng nghiệp vụ Y tỉnh Hà Giang đã xuống trực tiếp chỉ đạo, thăm hỏi, động viên những gia đình có bệnh nhân bị ngộ độc.
Ông Lục Tiến Vọt, Phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, chi cục đã hướng dẫn Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên tổ chức cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ chống độc, đồng thời lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xét nghiệm đang tìm nguyên nhân.
Phòng y tế, Trung tâm y tế huyện Vị Xuyên, phối hợp với UBND xã Thượng Sơn tổ chức điều tra, xác minh ban đầu nguyên nhân ngộ độc và triển khai công tác truyền thông cho nhân dân phòng ngừa ngộ độc ATTP
Theo Anh Tuệ/Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)