3 loại trà thảo dược người bị tiểu đường cần uống

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới phát hiện, việc uống mỗi ngày 3 tách trà thảo dược như trà hoa cúc giúp cải thiện mức độ đường trong máu ở những người bị tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học y tế Tabriz, Iran đã tiến hành khảo sát 64 người bị tiểu đường. Trong quá trình nghiên cứu, những bệnh nhân này được uống 3 tách trà hoa cúc hoặc nước lọc sau 3 bữa ăn hàng ngày trong suốt 2 tháng.
 Uống 3 tách trà hoa cúc mỗi ngày giúp trị bệnh tiểu đường.
Những bệnh nhân sẽ được xét nghiệm máu thường xuyên. Kết quả phát hiện, chỉ sau 8 tuần, những người uống trà hoa cúc thường xuyên có lượng đường trong máu thấp hơn và mức độ chất chống oxy hóa cao hơn so với những người uống nước lọc.
Cụ thể, chất quercetin chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường.
Trước đó,  các nhà nghiên cứu từ Nhật Bản và Anh đã thử nghiệm các chất chiết xuất từ hoa cúc trên một con chuột mắc bệnh tiểu đường 1 lần/ngày trong 3 tuần sau đó theo dõi mức đường trong máu ở con chuột này so với những con chuột khác bị bệnh tiểu đường được cho ăn một chế độ ăn uống bình thường không dùng chiết xuất hoa cúc. Đại học Toyama ở Nhật Bản đã so sánh kết quả giữa hai nhóm động vật gặm nhấm sau 21 ngày.
Các nhà khoa học nhận thấy rằng hoa cúc kích hoạt một phản ứng trong hai enzyme có thể đóng một vai trò trong sự suy giảm các chức năng của cơ thể do bệnh tiểu đường... Các enzym kiểm soát các vấn đề về tổn thương dây thần kinh, đục thủy tinh thể, võng mạc gây tổn thương cho đôi mắt và tổn thương thận đã bị chặn ở các con chuột được dùng chiết xuất hoa cúc.
Những kết quả này cho thấy nếu chúng ta dùng trà hoa cúc thường xuyên với bữa ăn lành mạnh có thể góp phần phòng chống bệnh tiểu đường cũng như cân bằng đường huyết cho những người đã mắc bệnh. Những phát hiện này có thể là một bước tiến quan trọng đầu tiên để các nhà khoa học phát triển một loại thuốc từ hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại II xảy ra ở người lớn tuổi.
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)