3 cách dưỡng trắng da bằng nước vo gạo rất dễ làm

Google News

(Kiến Thức) - Dưỡng trắng da bằng nước vo gạo là cách làm đẹp theo dân gian rất đơn giản nhưng hiệu quả lại có thể khiến bạn sửng sốt. 

Bạn có thể cải thiện và làm trắng da bằng nước gạo với những phương pháp đơn giản dưới đây.
Mời các bạn xem clip hướng dẫn làm đẹp bằng nước gạo. Nguồn: Youtube
Rửa mặt bằng nước gạo hàng ngày.
Khi nấu cơm, bạn hãy cho gạo vào nước lắc qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó bạn vo gạo kỹ hơn và đổ nước vo lần 2 vào một cái âu sạch, cho vào tủ lạnh chờ lắng. Sau một đêm, bạn lấy phần lắng màu trắng đục ở dưới đáy âu, thả vào nước rửa mặt.
Khi rửa mặt, bạn nên cho thêm chút nước ấm vào hỗn hợp nước gạo lắng. Massage nhẹ nhàng, sau đó bạn rửa lại bằng nước sạch là được.
Nếu chọn rửa mặt bằng nước gạo để lắng như trên bạn lên lưu ý: Chỉ nên để nước gạo qua một ngày, không nên để 2 đến 3 hôm vì nước gạo sẽ bị lên men chua, có hại.
3 cach duõng trang da bang nuoc vo gao rát dẽ làm
 
3 cach duõng trang da bang nuoc vo gao rát dẽ làm-Hinh-2
 
Bạn có thể rửa trực tiếp bằng nước vo gạo vừa chắt ra cũng vẫn có hiệu quả trong việc giúp cải thiện làn da. Loại nước rửa mặt tự nhiên này không có một chút hóa chất nào, nên dù bạn có làn da nhạy cảm thì vẫn có thể yên tâm khi sử dụng.
Đắp mặt nạ bằng nước gạo
Bạn vẫn vo gạo hai bước như trên và đổ nước vo gạo lần 2 vào cái âu sạch.
3 cach duõng trang da bang nuoc vo gao rát dẽ làm-Hinh-3
 
3 cach duõng trang da bang nuoc vo gao rát dẽ làm-Hinh-4
 
Bạn lấy phần tinh bột gạo lắng phía dưới thoa lên mặt. Sau khi lớp nước gạo này khô, bạn đắp thêm 1 lớp nữa, cứ làm vậy đến khi hết nước gạo. Cuối cùng, dùng một miếng mặt nạ thấm ướt bằng nước gạo đắp lên mặt, để 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Nước ấm sẽ làm lỗ chân lông nở ra giúp bạn lấy sạch bụi bẩn trên da.
Cuối cùng, hãy massage mặt nhẹ nhàng 1 phút rồi rửa lại mặt một lần nữa bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít. Thực hiện 1 tuần/lần.
Tẩy trang bằng nước vo gạo
Nước vo gạo cũng là sự lựa chọn giúp bạn tẩy trang an toàn và tiết kiệm nhất. Việc sử dụng nó thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ khiến da dần trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.
3 cach duõng trang da bang nuoc vo gao rát dẽ làm-Hinh-5
 
3 cach duõng trang da bang nuoc vo gao rát dẽ làm-Hinh-6
 
Cách làm vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn cũng lọc lấy nước gạo giống như các bước trên.
Sau đó bạn hãy rửa qua mặt bằng nước ấm, dùng bông tẩy trang thấm nước vo gạo lau lên khắp mặt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Tẩy trang bằng nước gạo nhanh và đặc biệt an toàn cho da.
Thu Minh

Bình luận(0)