29% bà bầu nhiễm virus Zika có con bị dị tật bẩm sinh

Google News

(Kiến Thức) - 29/100 thai nhi có mẹ nhiễm virus Zika ăn não người có dấu hiệu bị tổn thương, dị tật bẩm sinh nghiêm trọng. 

Kết quả khảo sát này làm dấy lên mối lo ngại mới về mối liên hệ giữa virus Zika ăn não người với các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.
Khảo sát này được tiến hành trên các phụ nữ mang thai ở Rio de Janeiro (Brazil). Trong đó, thai nhi của 29% phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika đều gặp các vấn đề như chết yểu, vôi hóa não, suy nhau thai, chậm phát triển, tổn thương hệ thần kinh trung ương hoặc mù bẩm sinh. Karin Neilson, tác giả của công trình nghiên cứu này cho biết, hầu hết những phụ nữ này đều nhiễm virus Zika ở tháng thứ 2 hoặc thứ 3 của thai kì.
 Ảnh minh họa
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, quá trình nghiên cứu cho thấy sự liên kết mạnh mẽ giữa virus Zika ăn não người và các tổn thương bẩm sinh nghiêm trọng. Trong trường hợp xấu nhất, thai nhi có thể bị chết lưu do virus này.
Rất nhiều trường hợp mắc tật đầu nhỏ ở Brazil đều có mẹ nhiễm virus Zika trong thời gian mang thai. Vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp về mức độ nguy hiểm cũng như sự tác động của virus Zika với con người. Giới khoa học và y tế thế giới hiện đang gấp rút nghiên cứu để tìm ra mối liên hệ giữa virus Zika và các tổn thương nghiêm trọng ở bào thai và trẻ nhỏ.
Video virus Zika "Ăn não người" đặc biệt nguy hiểm (Nguồn; VTV)
Chi Anh (Theo Reuters)

Bình luận(0)