2 công thức trị mụn hiệu quả nhất mà không mất tiền

Google News

Sử dụng chanh hoặc trứng gà bạn sẽ không cần phải lo nhiều về mụn đầu đen nữa.

Mũi thuộc vùng chữ T - vùng da tiết nhiều bã nhờn, mồ hôi nhất do đó bụi bẩn cũng dễ bám dính gây bít, tắc lỗ chân lông, lâu dần tạo thành mụn đầu đen trên cánh mũi.
Vùng da mũi vốn rất khó chăm sóc nhưng nhiều khi lại ít được chị em quan tâm không giống như má, môi, hay mắt. Khi không được làm sạch đúng cách sẽ dễ gây ra mụn, đặc biệt là mụn đầu đen.
Trị mụn đầu đen bằng chanh tươi
2 cong thuc tri mun hieu qua nhat ma khong mat tien
Ảnh minh họa. 
Không chỉ là thực phẩm đa công năng, đa tác dụng trong đời sống hàng ngày, chanh tươi còn phát huy khả năng trị mụn đầu đen cực kỳ an toàn và hiệu quả nữa đấy nhé.Cách trị mụn đầu đenbằng chanh tươi được thực hiện rất đơn giản:
Sau khi làm sạch da mặt, bạn sử dụng bông gòn sạch thấm nước cốt chanh tươi thoa đều lên vùng da bị mụn đầu đen kết hợp massage nhẹ nhàng rồi để nguyên trong 2 tiếng, trong khi đó bạn có thể tận dụng thời gian để làm việc nhà hay nghỉ ngơi, thư giãn đều được.
Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh sạch rồi lấy 1 viên đá nhỏ massage kỹ da mặt giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả và thoa kem dưỡng ẩm cho da. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần chỉ sau một thời gian ngắn, những nốt mụn đầu đen sẽ biến mất, trả lại cho bạn làn da trắng hồng mịn màng mà không phải lo lỗ chân lông bị to đâu nhé.
Lòng trắng trứng “dọn sạch” mụn đầu đen
Sử dụng lòng trắng trứng gà trị mụn là cách nhiều chị em tin dùng.
Với lòng trắng trứng, bạn có thể áp dụng hai phương pháp để lột đi đám mụn đầu đen đáng ghét một cách dễ dàng. Cách đầu tiên, hãy lấy một mảnh vải thưa thấm vào lòng trắng và đắp lên vùng mụn, khi lớp vải khô và thít vài da, bạn hãy bắt đầu lột.
Nếu không có vải thưa, bạn có thể thoa lòng trắng trứng trực tiếp lên với lớp nhiều lớp liên tiếp. Sau khi lớp lòng trắng khô se lạnh (khoảng 10 phút), bạn có thể bắt đầu lột để lấy đi mụn đầu đen.Với cả hai cách này, sau khi lột xong hãy rửa sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và làm dịu cho da.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)