17 người nhập viện sau khi ăn cơm gà

Google News

Sau khi ăn cơm gà tại một quán ở TP Đà Nẵng, 17 du khách phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Sáng 15/5, Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận đang điều trị cho một nhóm du khách bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cơm gà.
17 nguoi nhap vien sau khi an com ga
 Các bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng.
Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 14/5, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận cùng lúc 17 bệnh nhân trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy.
Nhóm người này bao gồm 3 đoàn khách, trong đó có một đoàn là các cán bộ của TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi học tập kinh nghiệm quản lý vỉa hè ở Đà Nẵng, 2 đoàn còn lại là du khách đến Đà Nẵng du lịch từ TP HCM và Hà Nội.
Các bệnh nhân nhập viện đều cho hay sau khi ăn tối tại quán cơm gà B.B (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) khoảng vài giờ thì có tình trạng đau bụng dữ dội và nôn mửa.
Ông Phạm Anh Dũng, công tác tại phường 7, TP Vũng Tàu, cho hay đoàn của ông có tổng cộng 14 người từ Vũng Tàu đến Đà Nẵng công tác. Tối 14/5, 11 người trong đoàn này ăn cơm tối tại quán cơm gà B.B thì tất cả đều phải nhập viện do bị ngộ độc, 3 người khác không ăn nên không bị.
Sau khi được điều trị tích cực, đến sang 15/5, có 12 người đã được xuất viện, 5 người còn lại được bố trí điều trị ở Khoa Y học nhiệt đới.
Sáng cùng ngày, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã cử cán bộ đến Bệnh viện Đà Nẵng để lấy thông tin và làm rõ về vụ ngộ độc.
Theo B.Vân/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)