13 tiếng tái tạo ‘bản lĩnh đàn ông’ cho bệnh nhân

Google News

Tai nạn lao động khiến bệnh nhân bị đứt dương vật, làm dập nát tinh hoàn không còn chức năng của nam giới.

Ngày 29/11, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết vừa tái tạo thành công dương vật và niệu đạo, khôi phục lại chức năng sinh dục tự nhiên cho bệnh nhân Hòa (41 tuổi, ở Sóc Trăng).
Trước đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu, cắt lọc, khâu cầm máu và mở bàng quang ra da để thoát lưu nước tiểu.
Vụ tai nạn khiến bệnh nhân mất tự tin vào cuộc sống nên tìm đến Bệnh viện Bình Dân nhờ các chuyên gia nam khoa giúp đỡ.
Sau khi hội chẩn cùng với hội đồng khoa học của bệnh viện, các bác sĩ khoa Nam học quyết định thực hiện tạo hình dương vật và niệu đạo cho bệnh nhân bằng vạt da cẳng tay trái.
Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam học đang khám cho bệnh nhân. Ảnh: T.N. 
Các bác sĩ đã dùng vạt da cánh tay để mang lại cảm giác cho vùng dương vật mới tạo. Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự phối kết hợp nhịp nhàng của nhiều ê-kíp bác sĩ, trang thiết bị và chỉ khâu chuyên dụng cho những mạch máu rất nhỏ.
Trong 13 tiếng các bác sĩ phải thực hiện song song hai trường mổ vùng sinh dục và vùng cánh tay. Sau đó, các bác sĩ lấy da từ đùi để đắp lại phần da cánh tay vừa lấy của bệnh nhân.
Hai tuần sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể đứng tiểu sau khi được rút ống thông niệu đạo và có cảm giác tốt từ với “cậu nhỏ” mới vừa được tạo hình. Đây là kết quả vượt ngoài mong đợi với người bệnh.
Để khắc phục tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nam do mất hai tinh hoàn, bệnh nhân sẽ được sử dụng testosterone thay thế để duy trì các đặc tính sinh dục thứ phát. Việc tạo hình vùng bìu và đặt thể hang nhân tạo để dương vật tân tạo có thể giao hợp sẽ được thực hiện cho bệnh nhân nếu anh và gia đình mong muốn trong tương lai.
Để phòng tránh những tai nạn bác sĩ khuyên nam giới nên mặc quần lót, quần bơi để bảo vệ cơ quan sinh dục nhất là khi bơi lội hoặc lao động gần các quạt máy có lực hút lớn.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)