12 mỹ phẩm Menard bị thu hồi vì ''treo đầu dê bán thịt chó''

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế vừa quyết định thu hồi 12 mỹ phẩm MENARD của Công ty Thiên Thủy Mộc nhập khẩu do thành phần, công thức ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ công bố.

Cục Quản lý Dược vừa quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi 12 mỹ phẩm MENARD của Công ty Thiên Thủy Mộc nhập khẩu trên toàn quốc, do các phẩn này lưu thông ghi thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.
Các sản phẩm gồm MENARD Embellir Liquid A, MENARD Saranari Day Cream B, MENARD Saranari Refresh Massage B, MENARD Saranari Night Cream B, MENARD Saranari Eye Cream B… Đây là những sản phẩm mỹ phẩm cao cấp được các chị em sử dụng khá nhiều tại Việt Nam. Những sản phẩm này được sản xuất bởi NIPPON MENARD COSMETIC, Nhật Bản.
12 my pham Menard bi thu hoi vi ''treo dau de ban thit cho''
12 sản phẩm mỹ phẩm của công ty TNHH  Thương mại Thiên Thủy Mộc bị Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc. Ảnh: SKĐS.
Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Thiên Thủy Mộc (địa chỉ: số 34 Phố Tuệ Tĩnh, phường Bùi Thị Xuân, Tp Hà Nội) gửi thông báo thu hồi đến các nơi phân phối sản phẩm mỹ phẩm này, tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm và báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/1/2017. Đồng thời công ty phải rà soát các sản phẩm mỹ phẩm mà công ty đã nhập khẩu và kinh doanh, chỉ được đưa ra lưu thông trên thị trường các sản phẩm mỹ phẩm đáp ứng quy định.
12 my pham Menard bi thu hoi vi ''treo dau de ban thit cho''-Hinh-2
 Hình ảnh sản phẩm MENARD Embellir Liquid A. Nguồn ảnh: Japana.vn
Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế Tp. Hà Nội kiểm tra việc thu hồi lô mỹ phẩm Menard của Công ty TNHH Thương mại Thiên Thủy Mộc và báo cáo về Cục Quản lý Dược
Về phía Sở Y tế các địa phương, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thu hồi lô mỹ phẩm này, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo đình chỉ, thu hồi của Cục.
Linh Chi

>> xem thêm

Bình luận(0)