10 năm yêu xa, 1 phút phát hiện sự thật ngỡ ngàng

Google News

(Kiến Thức) - Dù mọi người cảnh báo về những mặt trái của yêu xa, cô vẫn đặt 10 năm thanh xuân vào nó. Thế nhưng kết thúc chẳng giống ngôn tình.

Họ quen nhau qua mạng từ thời cấp 3, rồi nói chuyện, dần dần có tình cảm với nhau lúc nào không hay. Đến năm cô vào đại học thì hai người hẹn ước, rằng họ nhất định sẽ ở bên nhau mãi mãi. Mối tình đẹp Nam Bắc cứ như thế kéo dài cho đến tận bây giờ, trọn vẹn đã 10 năm trôi qua. 
Mặc cho mọi người ca thán và cảnh báo về việc trao gửi tình cảm cho một người ở xa sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề, nhưng Hương vẫn không thể thay đổi trái tim mình. Cô và người ấy, năm gặp nhiều lắm được 1-2 lần, mỗi lần chỉ vẻn vẹn có mấy ngày thôi, thế mà cả hai vẫn yêu xa đến tha thiết mãnh liệt. Họ hẹn ước đủ điều, rằng Hương sẽ vào trong Nam xin việc để được gần người yêu hơn, rằng Trung sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ để có tiền mua nhà đón người yêu vào sống cùng, rồi họ sẽ có những đứa trẻ xinh xắn. Mối tình của họ cứ như truyện ngôn tình, chẳng bao giờ có cãi cọ, cả ngày chỉ dành cho nhau những lời yêu thương nồng thắm.
10 nam yeu xa, 1 phut phat hien su that ngo ngang
 Tuổi thanh xuân của cô đã đặt vào mối tình ấy. Ảnh minh họa.
Thế nhưng mẹ của Hương chẳng thể nào đồng ý mối tình ấy, bà dự cảm có điều gì đó chẳng hề chắc chắn sẽ xảy ra đối với con gái. Chưa gặp lần nào chỉ xem ảnh nhưng bà thấy gương mặt của cậu trai đó cũng chẳng đáng tin. Bà cũng lo Hương lấy chồng xa thì bà sẽ mất con, có nhiều họa hoằn cũng chỉ 1-2 lần nó ra thăm bà. Rồi đến khi sinh nở, không được ở gần bố mẹ nó sẽ khổ biết bao. Nếu thằng rể đối đãi với con gái bà tốt thì chẳng sao, gặp phải thằng rể không ra gì thì con bà sẽ khổ suốt đời. Nghĩ vậy, bà tìm mọi cách ngăn cấm cuộc tình của hai người. Dù Hương có khóc hết nước mắt thì bà cũng không chấp nhận tình yêu này. Bà tuyên bố thẳng thừng, nếu cô có muốn bước tiếp với Trung thì hãy xác định phải bước qua xác bà. Vì thế mà lần lữa mãi Hương chẳng thể vào hẳn với người yêu.
Bỏ qua lời khuyên can của cha mẹ, hai người vẫn yêu nhau, vẫn dành cho nhau những dòng status mùi mẫn trên facebook, những cuộc nói chuyện nồng thắm lúc đêm khuya. Qua 10 năm trời yêu xa, tình yêu của họ tưởng chừng rất trọn vẹn. Bỗng có một ngày, Hương phát hiện sự thật bẽ bàng.
Hôm ấy, cô bị mất điện thoại và phải thay số mới. Khi cài đặt Zalo, Hương tò mò thấy danh bạ báo người yêu cô có dùng. Hương nhủ thầm, cô sẽ cho anh một bất ngờ nho nhỏ. Rồi cô thay hình đại diện một em gái xì tin xinh đẹp và thêm vào Zalo của anh mà không nói đó là số điện thoại mới của mình. Tất nhiên là Trung đồng ý kết bạn ngay. Lần mò vào nhật ký Zalo của người yêu, Hương không đứng vững nổi khi đọc những dòng trạng thái và ảnh chụp trên đó. Đó là những bức ảnh chụp người yêu cô và một cô gái rất tình cảm, những dòng trạng thái của Trung cũng tập trung nói về tình cảm của anh và cô gái đó. Hương sốc thật sự, cô xem xét tất cả các bức ảnh và nhận thấy rõ thời điểm người yêu bắt đầu chụp ảnh cùng cô gái lạ cách đây hơn 1 năm. Có nghĩa là Trung đã lừa dối cô cả năm nay. 
Hương sẽ tìm cho ra nhẽ sự thật này. Cô kết bạn với tình địch và nói chuyện. Cô bàng hoàng khi biết được rằng, cô gái kia cũng chỉ là nạn nhân mà thôi. Cô ấy là người miền Nam, cùng cơ quan với Trung và cô ấy cũng chẳng hề hay biết Trung đã có người yêu xa tận 10 năm nay. Ngay cả bạn bè người thân của anh ta cũng không hề biết đến sự tồn tại của Hương. Mối quan hệ của Trung và cô gái kia đã được hơn 1 năm, cả hai gia đình đều đã đi lại và thậm chí chỉ 1 tuần nữa là họ sẽ làm đám cưới bởi cô ấy đang mang trong mình chính giọt máu của Trung. Oái oăm là anh ta nói với cô gái rằng chỉ dùng Zalo chứ không dùng Facebook, còn với Hương, Trung lại nói anh ta không bao giờ dùng Zalo vì thế mà anh ta vẫn ngoạn mục qua mắt được cả hai người tình. Hương đau khổ, cô ấy cũng đau khổ lắm. Cô ấy một mực sẽ không thể nào lấy một người như anh ta làm chồng được. Thế nhưng, còn đứa con, nó không có tội.
Khi Hương vạch mặt bộ mặt thật của Trung, anh ta không nói gì, chỉ lẳng lặng lắng nghe một mình cô nói. Anh ta còn bao biện đó chỉ là một phút lầm lỡ của tuổi trẻ và dù cô nói gì đi nữa thì cả đời anh cũng chỉ yêu mỗi mình cô. Những ngày ấy thật sự với Hương như địa ngục trần gian, cô không ăn uống được gì, không thể chợp mắt, trước mắt cô chỉ còn hình ảnh đẹp đẽ thời yêu nhau. Bạn bè thương cảm và khuyên cô đừng nhớ đến kẻ bội bạc ấy nữa. Thế nhưng, làm sao dễ quên thứ tình cảm đầu đời, thứ tình cảm 10 năm tuổi trẻ cô đặt vào đó. 10 năm hy vọng, 10 năm chờ đợi của cô chẳng đi được đến đâu. Giá mà cô tin lời mẹ cô, đừng đốt tuổi xuân chờ đợi một mối tình như thế thì cô đã chẳng khổ như bây giờ.
Mộc My (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)