10 mẹo nấm ăn tuyệt hay chỉ đầu bếp nhà hàng mới biết

Google News

Có bao giờ bạn thắc mắc là tại sao các món ăn ngoài nhà hàng cực kì ngon không. 10 mẹo nấu ăn tuyệt hay dưới đây đều là bí kíp nấu ăn được đúc kết từ các đầu bếp nổi tiếng.

1. Xúc xích chín đều khi chiên
Mẹo nấu ăn khi chiên xúc xích là khứa một vài đường chéo đều nhau trên thân xúc xích trước khi chiên sẽ khiến nó chín vàng đều.
 
2. Hạn chế tai nạn khi sử dụng dao nấu ăn
Mẹo sử dụng dao sẽ khiến bạn hạn chế được nhiều tai nạn trong quá trình nấu ăn. Khi bạn thao tác nấu ăn, sẽ khó tránh khỏi tình trạng trơn do dính nước, tuột tay gây đứt tay. Để hạn chế tình trạng này, các bạn hãy buộc một vài sợi nịt (chun) ở chuôi dao.
3. Không lật thức ăn liên tục
Không cần thiết phải lật thức ăn thường xuyên khi nấu. Bạn có thể lật món ăn khi mặt của món ăn đó đã được.
4. Để trứng luộc có độ chín như ý
Với mẹo trứng luộc có độ chín như ý, bạn có thể căn thời gian luộc tương ứng như hình dưới.
 
5. Cắt bánh kem không bị dính dao
Cắt bánh bằng dao mà bị dính nhiều kem hay bánh thì vữa lãng phí, vừa khó rửa dao mà còn dễ làm vấy bẩn ra những đồ vật khác. Thế nên, đừng quên làm việc sau khi dùng dao cắt bánh.
6. Hâm nóng lại pizza đúng cách
Để làm nóng lại pizza ngon như vừa mới nướng xong, trước tiên xịt một chút nước lên bề mặt bánh rồi mới cho vào lò hâm lại.
7. Xem trứng tươi hay để quá lâu rồi
Thả trứng vào một cốc nước muối loãng, nếu trứng chìm hoặc lơ lửng là trứng còn tươi. Nếu trứng nổi lên gần mặt nước nghĩa là quả trứng đó đã để quá lâu hoặc quá hạn sử dụng.
 
8. Nướng/chiên thịt nhanh và chín đều
Nếu bạn nướng hoặc chiên thịt viên hay nhân hamburger, hãy ấn một vết lõm lớn ở giữa miếng thịt, thịt sẽ chín nhanh và đều hơn.
9. Bảo quản bánh kem
 
Khi ăn bánh kem, bánh sinh nhật không hết, chúng ta thường để trong tủ lạnh để bảo quản. Điều đó khiến cho bề mặt bánh bị cắt ra rất nhanh khô. Các bạn hãy lấy một lát bánh mì gối "chặn" lại rồi dùng tăm cố định, phần bánh kem sẽ không bị khô nữa.
10. Làm nóng chảo trước khi nấu
Để chảo đủ độ nóng, hãy làm nóng nó trước khi nấu khoảng 2 phút. Điều này sẽ khiến thịt hoặc các nguyên liệu chiên xào giòn ngon hơn.
Theo Bảo Trâm/K&Đ

>> xem thêm

Bình luận(0)