1 trẻ tử vong ở Đaklak do viêm não mô cầu

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk phát hiện bé gái hơn 4 tháng tuổi có vi khuẩn não mô cầu (Neisseria meningitidis) sau khi thực hiện kiểm tra cận lâm sàng.

Đó là trường hợp của 1 bé gái hơn 4 tháng tuổi ở thôn 14, xã vùng sâu Cư K’bang, huyện Ea Súp, Đaklak tử vong do viêm não mô cầu.
Được biết, trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, cháu bé được người thân đưa đến Trạm Y tế xã Cư K'bang để tiêm chủng thường xuyên nhưng trẻ sốt nên hoãn tiêm.
1 tre tu vong o Daklak do viem nao mo cau
1 trẻ hơn 4 tháng tuổi tử vong ở Đaklak do viêm não mô cầu. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Đời Sống Pháp Luật
Sau đó 2 ngày, trên cơ thể cháu bé xuất hiện nhiều vết ban bầm tím nên được người nhà chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp để theo dõi. Đến 19h, bé gái được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng tím tái toàn thân, thở yếu và được chẩn đoán theo dõi nhiễm trùng huyết do nhiễm não mô cầu. Bệnh nhân tử vong ít giờ sau đó.
Ngay sau khi phát hiện trường hợp này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành điều tra tình hình dịch bệnh tại cộng đồng; điều trị dự phòng bằng thuốc kháng sinh Azithromycin cho người tiếp xúc với bệnh nhân.
Mời độc giả xem video:  Thực hư chuyện "ăn vải gây viêm não Nhật Bản":
Linh Chi (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)