Ô nhiễm không khí có thể làm tăng nguy cơ thai chết lưu

Google News

Tiếp xúc với khí thải xe cộ và công nghiệp nhiều có thể làm tăng nguy cơ thai chết lưu trong thai kỳ.

Thai kết lưu là hiện tượng thai nhi ngừng hoạt động sau 24 tuần của thai kỳ. Khoảng 11.000 trẻ sơ sinh được sinh ra trong tình trạng chết lưu mỗi ngày tại Anh, tương đương với 3.600 trường hợp mỗi năm.
Các nhà nghiên cứu đã kêu gọi kiềm chế chặt chẽ hơn về khí thải xe và khí thải công nghiệp để giảm nguy cơ ô nhiễm không khí sau khi kết quả của nghiên cứu khí thải ô nhiễm làm tăng nguy cơ thai chết lưu.
O nhiem khong khi co the lam tang nguy co thai chet luu
 Môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.
Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Occupational & Environment Medicine. Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy nguy cơ đặc biệt cao xuất hiện trong tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ.
Các chất gây ô nhiễm trong không khí có tác động nguy hiểm cao bao gồm: hạt vật chất nhỏ có đường kính dưới 2,5 mcron, nito dioxit, sulfur dioxit, carbon monoxide và ozone.
Trong một bài xã luận, tiến sĩ Marie Pedersen, làm việc tại Trung tâm dịch tễ và sàng lọc ở đại học Copenhagen, Đan Mạch viết: “Thai chết lưu là một trong những thảm họa hay bị bỏ quên nhât trong y tế toàn cầu hiện nay, những bằng chứng và nguyên nhân về nó cần được nghiên cứu thêm”.
Nếu các bằng chứng về mối liên hệ giữa ô nhiễm không khí và thai chết lưu được xác nhận trong các nghiên cứu tương lai, chúng sẽ có tầm quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe cộng đồng.
Mời độc giả xem video: Sự phát triển của thai nhi 32 tuần tuổi và những lưu ý cho bà bầu:
Nguồn video: VTV2.
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)