Mổ cho bệnh nhân có hai khối u khổng lồ trên mặt

Google News

(Kiến Thức) - Ngày hôm nay, 27/5, bác sĩ Bệnh viện K Trung ương sẽ tiến hành phẫu thuật cắt khối u khổng lồ trên mặt bà Lý Mùi Xiên.

Theo thông tin từ Bệnh viện K Trung ương, ca mổ khối u khổng lồ trên mặt cho bệnh nhân Lý Mùi Xiên sẽ được tiến hành từ 9h sáng. Ca mổ sẽ diễn ra trong khoảng 6h đồng hồ với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành.
Mo cho benh nhan co hai khoi u khong lo tren mat
Bác sĩ đang khám khối u khổng lồ trên mặt bà Lý Mùi Xiên.
Các bác sĩ sẽ cắt bỏ, bóc tách hệ thống khối u khổng lồ trên mặt bà Xiên để chữa trị căn bệnh loạn sản sơ xương vùng hàm mặt đang hành hạ bệnh nhân này.
Chuẩn bị cho ca mổ, bà Lý Mùi Xiên đã nhập viện K cơ sở 3 (Bệnh viện K3 ở Thanh Trì, Hà Nội) từ giữa tháng 5/2015 để tiến hành điều trị dưỡng sức. Ngày 26/5, bà Lý Mùi Xiên đã hoàn tất các xét nghiệm cuối cùng và sẵn sàng cho ca mổ. Tình hình sức khỏe của bà Xiên trước khi lên bàn mổ khá tốt.
Trước đó, ngày 14/5, được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và tổ chức từ thiện, bà Lý Mùi Xiên đã được đưa xuống Hà Nội để khám lại, với hi vọng có thể phẫu thuật khối u quái ác trên mặt.
Mo cho benh nhan co hai khoi u khong lo tren mat-Hinh-2
 Bà Lý Mùi Xiên nằm điều trị tại Bệnh viện K3.
Bệnh nhân Lý Mùi Xiên được chẩn đoán bị loạn sản xơ vùng xương hàm và mặt.
Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy vùng hàm mặt bệnh nhân Xiên có nhiều khối u, trong đó khối u lớn có kích thước 8x11x18cm phát triển từ xương hàm trên và xương khẩu cái, là một tập hợp từ nhiều khối u nhỏ, xâm lấn đè ép, phá hủy các hốc mắt hai bên, xương mũi… Các khối u này có cấu trúc không đồng nhất, chứa dịch mô xơ, vôi hóa.
Mo cho benh nhan co hai khoi u khong lo tren mat-Hinh-3
 Cận cảnh khối u khổng lồ hành hạ bà Lý Mùi Xiên nhiều năm trời.
Do khối u phát triển nhanh và quá lớn nên đã đẩy hai mắt lồi ra ngoài, chèn ép dây thần kinh thị giác. Hiện tại, khối u này chưa làm tổn thương não, không gây xuất huyết não và màng não. Tuy nhiên, khối u sẽ vẫn tiếp tục phát triển nên có khả năng vỡ bất cứ lúc nào. Phương án chữa trị được đưa ra là phẫu thuật.
Thu Nguyên

Bình luận(0)