Hàng loạt nhân viên Hải quân Mỹ ở Cuba mắc bệnh ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Mỹ đang bắt tay điều tra sau khi được báo cáo nhiều nhân viên làm việc tại tòa án ở Guantanamo, Cuba mắc bệnh ung thư.

Theo bản khiến nại gửi Văn phòng Tổng thanh tra Bộ Quốc phòng, ít nhất có 7 nhân viên dân sự và quân sự của Hải quân Mỹ đang làm việc tại các phiên tòa xét xử tù nhân ở Guantanamo bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Những người bị chẩn đoán mắc bệnh trước đây đều từng là những thanh niên mạnh khỏe, trẻ trung. Đây là một số lượng lớn bất thường nếu như biết rằng trong một thập kỷ qua, nơi đây chỉ có 200 thẩm phán, luật sư quân sự và các nhân viên tòa án làm việc.
Bản khiếu nại cho rằng các nhân viên tòa án có thể đã tiếp xúc với các chất gây ung thư khi làm việc tại vịnh Guantanamo, nơi trước kia được dùng để thải nhiên liệu trực thăng. Các bệnh nhân cũng có thể đã tiếp xúc với các chất độc như amiăng tại các tòa nhà cũ, nơi trước đó được dùng cho các cuộc thử nghiệm quân sự.
Hàng loạt nhan vien Hai quan My o Cuba mác bẹnh ung thu
 Nhân viên Hải quân Mỹ ở Guantanamo bị ung thư khá nhiều.
Theo người phát ngôn của Hải quân Mỹ tại vịnh Guantanamo, Kelly Wirfel, Bộ Quốc phòng Mỹ có nhận thức được những lo lắng về khả năng hiện diện của các chất gây ung thư tại đây và đang làm việc để tìm ra giải pháp cho vấn đề này.
Tuy vậy, bản khiếu nại đã không đề cập tới số lượng tù nhân mắc ung thư ngày càng tăng tại đây.
Tác giả của bản báo cáo này là người đã làm việc tại các phiên tòa ở Guantanamo được vài năm và vẫn đang tại ngũ.
Hòa An

Bình luận(0)