Hải Phòng: Bệnh nhân tử vong sau khi gây tê nắn xương

Google News

Nữ bệnh nhân được các bác sĩ BV Việt-Tiệp gây tê để nắn lại xương khớp hông bị trật. Nhưng, sau 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân tử vong.

Theo trình bày của gia đình bệnh nhân tử vong, do bị tai nạn xe máy, ngày 18/5, bà Đào Thị Loan (58 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp.
Qua chẩn đoán, bác sĩ xác định bà Loan bị trật khớp hông. Đến 10 giờ ngày 21/5, bệnh viện đưa bà lên phòng 7, tầng 6 của Khoa Hồi sức tích cực ngoại gây tê cục bộ để nắn xương khớp hông.
Sau đó, bệnh viện bất ngờ thông báo cho thân nhân là Loan bị sốc thuốc phản vệ, có biểu hiện tim ngừng đập, 30 phút sau thì đã kích tim đập nhẹ trở lại.
Ông Hà Ngọc Cảnh (anh rể bà Loan) cho biết khi nghe thông báo tin xấu, mọi người trong gia đình vội chạy vào xem sự thể. Khi kiểm tra, đồng tử của bà Loan đã trong tình trạng giãn nhưng mãi đến 7 giờ 20 phút ngày 24/5, bệnh viện mới thông báo bệnh nhân tử vong và không giải thích rõ nguyên nhân.
"Theo chúng tôi đoán, chị Loan chết từ tối 23/5 nhưng bệnh viện không thông báo. Chúng tôi chỉ yêu cầu bệnh viện phải xác định rõ nguyên nhân chị tôi tử vong. Dù thế nào chăng nữa thì phía bệnh viện phải đứng ra nhận trách nhiệm và phải xác nhận đây là lỗi do sơ suất từ phía các bác sĩ thì chúng tôi mới nhận thi thể đưa về mai táng" - ông Đào Văn Bình (em trai nạn nhân) bức xúc.
Hai Phong: Benh nhan tu vong sau khi gay te nan xuong
Gia đình vẫn tụ tập tại bệnh viện, chưa mang xác nạn nhân về lo hậu sự. 
Đến chiều 24/5, hàng chục người nhà của bà Đào Thị Loan vẫn tập trung trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp để yêu cầu bệnh viện làm rõ vụ việc.
Trước tình hình trên, hàng chục chiến sĩ cảnh sát và bảo vệ bệnh viện được huy động xung quanh khu vực Khoa Hồi sức tích cực ngoại để giữ trật tự vì lo sợ người nhà bệnh nhân bức xúc có hành động quá khích. Cổng dẫn lên Khoa Hồi sức tích cực ngoại của bệnh viện được bảo vệ khóa trái, hạn chế người qua lại.
Ông Hà Ngọc Cảnh cho biết: "Chiều 24/5, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp đã có cuộc làm việc với gia đình tôi. Phía bệnh viện đưa ra nguyên nhân dẫn đến cái chết là do bệnh nhân bị sốc phản vệ thuốc gây tê". Theo ông Cảnh, tại cuộc làm việc này, đại diện bệnh viện khẳng định trong quá trình gây tê, kíp y bác sĩ đã không thực hiện thử phản ứng thuốc đối với bệnh nhân.
Còn theo ông Trần Anh Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp, bệnh viện sẽ họp hội đồng y khoa để xác định nguyên nhân vụ việc, sau đó sẽ thông báo hướng giải quyết cụ thể.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)