Cô bé mắc chứng bệnh lạ, hắt hơi 12.000 lần mỗi ngày

Google News

Một cô bé ở Mỹ mắc phải bệnh lạ khiến cô hắt hơi đến 12.000 lần/ngày. Hiện các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân của căn bệnh này.

Cô bé Katelyn Thornley, 12 tuổi, cho biết, cô hắt hơi 20 cái/phút và khoảng 12.000 lần/ngày. Chứng bệnh lạ này đã bắt đầu từ 22 ngày trước khi cô cảm thấy mình hắt hơi nhiều hơn bình thường, tuy nhiên tình hình ngày một tồi tệ hơn, trong khi các bác sĩ vẫn chưa tìm ra cách giải quyết.
Co be mac chung benh la, hat hoi 12.000 lan moi ngay
 Katelyn hắt hơi đến 12.000 lần/ngày.
“Cháu chỉ ước mình có thể nghỉ ngơi một chút. Cháu đã phải chịu đau đớn vì hắt hơi liên tục, bụng và chân của cháu bị đau vì sau mỗi lần hơi và cháu hầu như không thể ăn gì. Điều này không hề hài hước một chút nào”, Katelyn chia sẻ và cho biết, cơn hắt hơi chỉ dừng lại khi cô ngủ, tuy nhiên cô cũng chỉ ngủ nhờ uống thuốc ngủ và nghe nhạc để thư giãn.
Các bác sĩ hiện vẫn chưa thể tìm ra lí do cho căn bệnh hắt hơi liên tiếp này và đã loại trừ khả năng bị nhiễm virus hay dị ứng.
Căn bệnh lạ này khiến Katelyn phải tạm thời nghỉ học và không thể chơi được loại nhạc cụ clarinet mà mình yêu thích.
Bác sĩ Mered Parnes, một chuyên gia về thần kinh của bệnh viện nhi Texas đã dự đoán rằng, cô bé bị mắc hội chứng Tourette, khiến các cơ bắp thường xuyên co thắt, đặc biệt ở trên mặt.
Hiện bố mẹ của Katelyn đang kêu gọi mọi chuyên gia trong lĩnh vực này có thể giúp đỡ con gái của mình trở lại cuộc sống bình thường.
Video phỏng vấn Katelyn về chứng bệnh hắt hơi:
Theo An Ninh Thủ Đô

Bình luận(0)