Video: Vẩy tay để nghe điện thoại, bật tivi...

Google News

Cảm biến được kết nối không dây với các thiết bị điện tử khác nên người dùng có thể điều khiển dù trong tay không có gì.

- Cảm biến được kết nối không dây với các thiết bị điện tử khác nên người dùng có thể điều khiển dù trong tay không có gì.

Sắp tới, bạn có thể sẽ không còn rơi vào cảnh cuống cuồng tìm điện thoại để nghe máy nữa.

Các nhà khoa học đã phát triển một thiết bị cảm biến đeo ở cổ tay như đồng hồ. Với cảm biến này, người dùng chỉ cần vẩy tay là có thể điều khiển được bất cứ thiết bị điện tử nào.

Cảm biến sử dụng một chiếc camera có nhiệm vụ theo dõi cử động tay và có khả năng nhận biết các cử chỉ đặc biệt. Từ đó,  nó sẽ chuyển thành các lệnh, ví dụ như giơ ngón cái để trả lời điện thoại.
 
Cách thức hoạt động của cảm biến đeo tay.
Cách thức hoạt động của cảm biến đeo tay.

Vì không phụ thuộc vào các cảm biến cố định bên ngoài (như  ở hệ máy chơi game cầm tay - game consoles) nên nó có thể được sử dụng khi người dùng không ở nhà.
 
Ngoài ra, cảm biến cũng được kết nối không dây với các thiết bị điện tử khác nên người dùng có thể điều khiển mà không cần cầm chúng.

Điều đó không có nghĩa là cảm biến làm được tất cả mọi thứ. Người dùng sẽ phải sử dụng tai nghe để trò chuyện nếu chiếc điện thoại không nằm trong tay.

Dự án có tên Digits được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ đại học Newcastle và trung tâm nghiên cứu Microsoft Cambridge.
 
Các nhà khoa học cho biết cảm biến còn cho phép người dùng sử dụng các loại máy rút tiền một cách an toàn, bảo mật hơn bởi họ có thể cung cấp thông tin cá nhân khi đút tay trong túi.
Cảm biến có thể theo dõi cử động của đầu ngón tay người dùng trong bóng tối, "đọc" như thể chúng đang gõ trên bàn phím trước khi chuyển đoạn mã đó cho thiết bị của ngân hàng.

Các nhà nghiên cứu cho rằng một trong những lợi ích giá trị nhất của cảm biến là giúp con người được rảnh tay trong khi găng tay dữ liệu đòi hỏi người dùng phải đeo thường xuyên mới sử dụng được.

Video thử nghiệm sử dụng cảm biến đeo tay:

[video(53651)]

Phương Thanh (theo Dailymail)

Bình luận(0)