Phong thủy: Sơn mặt tiền cho nhà hướng Tây

Google News

(Kiến Thức) - Đối với nhà hướng Tây, buổi chiều ngôi nhà rất oi bức. Vì thế, việc chọn màu sắc cho căn nhà không nhất thiết phải câu nệ chọn đúng màu hợp ngũ hành. 

Ảnh minh họa. 

Bạn đọc Nguyễn Hồng Thuận (Quảng Ninh) chia sẻ, anh mạng Hỏa, nhà hướng Tây nên chưa biết nên chọn màu sơn nào cho mặt tiền, phòng ngủ trong nhà cho hợp tuổi.

Theo chuyên gia phong thủy Trọng Hùng, trong phong thủy màu sắc cho nhà giúp cân bằng ngũ hành cũng như cân bằng âm dương. Nhưng ngôi nhà cũng là nơi sum họp gia đình, thể hiện sở thích và thẩm mỹ nên từng phòng, bức tường trong căn nhà cần có sự phối cách màu sắc hài hòa tương sinh, tương hợp với môi trường xung quanh, với trạch mệnh của chủ nhân. Vì thế, màu sắc không chỉ mang lại nét đẹp mà còn giúp cho cuộc sống bạn trở nên vui vẻ, thoải mái hơn. 

Tuy nhiên, đối với các căn nhà hướng Tây, mặt trời chiếu vào buổi chiều làm ngôi nhà trở nên oi bức. Vì thế, chủ nhà không nên quá câu nệ chọn giải pháp ngũ hành để hợp tuổi. Thay vào đó, gia chủ nên dựa vào quy luật tự nhiên, môi trường sống để điều phối làm sao cho hài hòa. 

Dựa vào thuyết ngũ hành trong thuật phong thủy, tính tương sinh của ngũ hành thì nên chọn gam màu thuộc hành kim. Trong đó, chủ nhà nên chọn màu trắng, vừa tượng trưng cho kim vừa có thể giảm nhiệt và hạn chế oi bức cho căn nhà hướng Tây hoặc màu xanh tượng trưng cho hành mộc. Nếu gia đình có điều kiện, trước sân có thể đặt thác nước, bể cá để hạn chế hơi nóng của Mặt Trời. Về ngũ hành, thác nước thuộc thủy sẽ khắc hỏa, nhưng với các trường hợp để cân bằng môi trường thì yếu tố này không ảnh hưởng đến phong thủy. 

Đối với phòng ngủ,  nhà hướng Tây này nên sơn màu xanh da trời nhạt để xoa dịu cảm giác nắng nóng của căn nhà vào buổi chiều.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hà Trang

Bình luận(0)