Phong thủy: Nên hạn chế dùng màu đỏ cho bếp

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù việc dùng màu mổi để trang trí nhà đang là xu hướng, bạn vẫn không nên dùng màu đỏ cho gian bếp.

Hỏi: Nhà tôi mới sửa nên toàn bộ phần ốp bếp tôi sử dụng đá kính màu đỏ tươi. Xin hỏi, màu này có phù hợp phong thủy của bếp không? (Nguyễn Thị Minh Hằng (Đống Đa, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Xu hướng kiến trúc hiện nay ưa chuộng nhiều gam màu nổi để trang trí cho căn nhà, trong đó bếp không phải là một ngoại lệ. Cũng nhằm đáp ứng nhu cầu đó, trên thị trường xuất hiện nhiều loại đá, kính chịu lực, chịu nhiệt dùng để ốp trang trí phần bếp. Kính, đá này có thể cắt theo kiến trúc quanh bếp để tạo thành một mảng khối nhất định. Màu sắc đầy đủ với các gam như xanh đậm, đỏ tươi... tùy theo sở thích gia chủ. 
Trước vấn đề cụ thể của độc giả, chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân tư vấn: Trong phong thủy, người ta thường hạn chế sử dụng đá và gạch ốp màu đỏ cho khu bếp. Vì màu đỏ mang tính hỏa sẽ làm năng lượng hỏa của khu bếp quá vượng không có lợi. Nhất là bếp nằm ở cung phía Nam (cung Ly, thuộc hành Hỏa) hoặc quay về hướng Nam thì càng nên tránh. 
Vì thế, nếu đã sử dụng đá ốp màu đỏ thì nên bổ sung thêm hành thổ trong khu bếp bằng cách sử dụng nhiều nội thất bằng đá và thiết kế các mảng trang trí màu vàng - tượng của hành Thổ. Điều này nhằm cân bằng về ngũ hành cho khu bếp.
Vân Đài

Bình luận(0)