Phát hiện loài nấm mới có hình người kỳ dị

Google News

(Kiến Thức) - Loài nấm mới được phát hiện có hình thù kỳ lạ, trông giống như những con người tí hon.

Khi nhìn thoáng qua, bất kỳ ai cũng sẽ nhầm lẫn hình ảnh về loài nấm mới được phát hiện với hình ảnh về những con búp bê nhỏ.
Phat hien loai nam moi co hinh nguoi ky di
Nấm hình người là một loài nấm mới, được đặt tên khoa học là Geastrum britannicum.
Loài nấm mới có hình dạng giống người được phát hiện bởi nhà khoa học Jonathan Revett ở Cockley Cley, hạt Norfolk, miền đông nước Anh. Các nhà khoa học vừa xác nhận đây là loài hoàn toàn mới và đặt tên khoa học là Geastrum britannicum.
Hiện loài này mới chỉ được tìm thấy ở Anh. Cây nấm có có phần đầu nấm nhỏ tròn, phần thịt nhô ra hai bên như cánh tay và chân, trông giống như một người tí hon. Cây nấm tươi trong vài tuần sau đó khô dần.
Phat hien loai nam moi co hinh nguoi ky di-Hinh-2
 Hình thù kỳ lạ của cây nấm gây hiếu kỳ cho giới khoa học.
Nhà khoa học Jonathan Revett, người phát hiện ra loài nấm hình người, cho biết: "Những cây nấm trông giống như những người đàn ông. Thật kỳ lạ là hình dạng của nó có thể trông giống đầu và cánh tay người đến vậy. Đó là điều đã thu hút sự chú ý của tôi”.
Phat hien loai nam moi co hinh nguoi ky di-Hinh-3
Đầu cây nấm tròn như đầu người, phần thịt ở thân nhô ra như cánh tay và chân người. 
Phat hien loai nam moi co hinh nguoi ky di-Hinh-4
Vương quốc nấm hình người tí hon. 
Nhà khoa học Jonathan lần đầu phát hiện loài nấm kỳ lạ vào năm 2000, nhưng khi đó các chuyên gia đều coi đó là biến thể của loài nấm Rayed Earthstar. Q. Tuy nhiên, 15 năm sau, các nhà nghiên cứu nấm ở Tây Ban Nha tiến hành phân tích trình tự ADN và xác nhận đó là loài nấm mới.
Phát hiện này có vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học. Nó không chỉ là loài nấm mới với Norfolk hay nước Anh, mà còn mới mẻ đối với khoa học.
Xem thêm clip: Ngạc nhiên trước cây nấm khổng lồ 1.000 năm tuổi

Nguồn: VTV News

Duy Huệ (theo MT, TL, BBC)

Bình luận(0)