Nhờ Google mới biết con trai bị ung thư máu

Google News

(Kiến Thức) - Alia Grace Brich (4 tuổi, Anh) chỉ được phát hiện mắc ung thư bạch cầu khi mẹ nỗ lực tìm kiếm thông tin dấu hiệu bé mắc phải trên Google.

Trước đó, Alia có dấu hiệu mệt mỏi, ngủ triền miên tại nhà trẻ và xuất hiện vết tím bầm bất thường. Mẹ bé vô cùng lo lắng và đưa em đến gặp hai bác sĩ. Tại đây, họ đều chẩn đoán Alia bị nhiễm trùng tai, họng.
Dù mắc ung thư bạch cầu song ban đầu Alia được chẩn đoán bị nhiễm trùng tai.
Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ cho bé sử dụng kháng sinh và cho biết Alia chỉ cần điều trị tại nhà.
Dù vậy, bà Michelle (mẹ bé) vẫn cảm thấy bất an và có điều gì không ổn. Sự lo lắng của Michelle càng được củng cố khi bé uống thuốc mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Bà quyết định lên mạng tìm kiếm thông tin về các dấu hiệu bé Alia mắc phải.
Những kiến thức có được khiến Michelle lo lắng con mình đã mắc ung thư. Từ đó, bà quyết định đưa con khám lại. Tại đây, các bác sĩ cho biết bé mắc ung thư bạch cầu.
Lúc đầu, Alia được đưa vào Bệnh viện Đại học Bắc Staffordshire. Sau đó, được chuyển đến bệnh viện nhi Birmingham để tiến hành hóa trị, xạ trị kéo dài khoảng hai năm.
Để cùng con “chiến đấu” với bệnh tật, Michelle quyết định xuống tóc ngay khi bé Alia thực hiện hóa trị. Bà chia sẻ: “Thật khủng khiếp, tôi không bao giờ nghĩ căn bệnh sẽ tấn công con gái mình. Ngay cả khi tìm kiếm thông tin trên mạng, tôi chỉ đơn giản là muốn biết rõ ràng về căn bệnh con gái đang mắc phải chứ chưa bao giờ sẵn sàng đón nhận tin con gái mắc ung thư. Giờ tôi luôn bên cạnh Alia và hy vọng bé sớm qua khỏi.
Tôi quyết định cắt mái tóc khá dài của mình với hy vọng con bé luôn cảm thấy có người đồng hành. Dù tiếc nhưng tôi tin rằng nó sẽ sớm trở về với hình ảnh quen thuộc ngày nào”.
Hiện Alia được kết hợp điều trị tại nhà. Dù vậy, mỗi ngày bé vẫn cần uống thuốc đều đặn và tiến hành chọc dò tủy sống mỗi tuần một lần.
Hải Yến (theo Dailymail)

Bình luận(0)