Nhà giá rẻ làm bằng vật liệu gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tôi nghe nói đã có loại nhà vừa rẻ, vừa đẹp. Xin hỏi loại nhà này được làm bằng vật liệu gì? - Đặng Châu Anh (Đà Nẵng).

KS Võ Trọng Nghĩa, Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa: Đây là mô hình nhà giá rẻ sử dụng vật liệu sẵn có được triển khai ở một số tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. 
 
Mái nhà được làm bằng xi măng đúc sẵn bên trên và lá dừa nước lót bên dưới để tránh mưa bão tàn phá. Cửa nhà được làm bằng tấm polycacbonat giúp nhìn thông ra môi trường xung quanh, mang lại ánh sáng tự nhiên, hạn chế tối đa việc sử dụng điện. Mái nhà được thiết kế để mang lại độ dốc lý tưởng cho chống thấm. 
Đây là những vật liệu giá rẻ, có sẵn. Kiểu nhà này đang mở ra triển vọng về nhà ở cho bà con vùng khó khăn, có sẵn nguyên liệu như tre, nứa.
PV (ghi)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Giang Nam

Họ đổ xi măng khối ở trên mà, chắc không lo gió bão thổi bay được đâu, thiết kế đẹp hơn một chút là dùng ổn rồi.

Minh Hiền

nguyễn thị hà

Những thiết kế mới lạ và thân thiện với môi trường như thế này nên được phát triển nhân rộng, vừa tiết kiệm vừa đảm bảo.

Minh Hiền

Văn Binh

Không biết có đảm bảo an toàn không, bê tông đúc khối ở trên cơ mà.

Minh Hiền

Thanh Tuấn

Tuy nhà rẻ nhưng tốt nhất phải đảm bảo an toàn, nhất là trong điều kiện thời tiết của nước ta. Nóng ẩm mưa nhiều, bão lũ thường xuyên xảy ra như thế mà không đảm bảo được thì rất nguy hiểm.

Minh Hiền

Nguyễn Hằng

Nhìn có vẻ thoáng mát ghê, hy vọng thiết kế mới thân thiện với môi trường như thế này sớm được nhân rộng.

Minh Hiền

Nhân mã vô tư

Vừa rẻ, thoáng mát lại tiết kiệm điện, được đó.

Minh Hiền

Yến Vi

Vùng bão lũ thì nhà này không an toàn được, bão cái là thổi bay ngay.