Mua đèn sạc, nên chú trọng tiêu chí nào?

Google News

(Kiến Thức) - Điều quan trọng nhất khi chọn mua một chiếc đèn sạc chính là thời gian mà đèn có thể thắp sáng. 

Hỏi: Chọn mua đèn sạc thì nên chú trọng tiêu chí nào? - Nguyễn Minh Phương (Hà Nội).
 
KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Viện Kỹ thuật Quân sự: Điều quan trọng nhất khi chọn mua một chiếc đèn sạc chính là thời gian mà đèn có thể thắp sáng. Thông thường thì đèn có khả năng thắp sáng càng lâu giá thành sẽ càng cao. Khi chọn mua đèn, bạn nên căn cứ theo nhu cầu sử dụng để chọn thời lượng thắp sáng của đèn. 
Những loại đèn sạc thông thường có thể sáng liên tục 6 - 7 tiếng. Có những loại áp dụng công nghệ mới có thể nâng thời gian thắp sáng lên khoảng 10 tiếng liên tục. Cũng có những loại thời gian sáng giảm dần trong quá trình sử dụng. Để đảm bào an toàn cho người sử dụng cũng như đảm bảo chất lượng của đèn thì người tiêu dùng nên lựa chọn những loại đèn chính hãng, có uy tín và có bảo hành.
PV (ghi)

Bình luận(5)

Minh Hiền

Thái Bình

Bạn nên chú ý đến một số tiêu chí chính: 1. Công nghệ làm bóng đèn: hiện nay chủ yếu chuyển sang dùng bóng diot hay cho các công nghệ khác. 2. Công nghệ làm pin: giờ thế giới đang chuyển sang công nghệ pin polymer gọn gàng mà dung lượng lớn thời lượng sử dụng lâu mà hạn chế được cháy nổ pin khi sạc. 3. Nước sản xuất: Nên chọn sản phẩm được sản xuất từ Mỹ hay châu Âu hoặc Nhật. 4. Nơi bán: điều này rất quan trọng để tránh mua phải sản phẩm nhái là hàng của Trung Quốc.

Minh Hiền

Thái Bình

Ngoài yếu tố chất lượng ra, bạn nên chọn loại có nhiều chế độ chiếu sáng, ví dụ như chiếu tập trung để tạo 1 vùng sáng nhỏ sẽ rọi được xa hơn, hay tạo 1 quầng sáng rộng lớn sẽ rất phù hợp khi bạn đi bộ.

Minh Hiền

Huynh bk

Theo tôi, nên để ý đến hãng sản xuất và xuất sứ của đèn, nên tránh sử dụng hàng TQ giá rẻ vì nó rẻ hơn cho với các nước khác nhưng độ bền và độ sáng cũng như thời gian sử dụng không lâu.

Minh Hiền

Huynh bk

Nói chung đồ điện tử nên tránh mua đồ Tàu giá rẻ, nếu mua rồi thì phải chấp nhận việc sử dụng không được như mong đợi và nhanh hư hỏng.

Minh Hiền

Hoàng Nhật Minh

Nên để ý đến công nghệ làm bóng đèn vì nó sẽ giúp giảm tiêu hao pin và tăng tuổi thọ của bóng cũng như thời gian sử dụng đèn.