Mẹo đánh bóng sàn gỗ, làm mờ vết xước

Google News

(Kiến Thức) - Để sàn nhà luôn được bóng đẹp như mới, cứ mỗi  8 tháng đến một năm, bạn nên đánh bóng một lần. 

Hỏi: Nhà tôi sử dụng sàn gỗ công nghiệp đã một năm nay. Sàn có dấu hiệu không còn bóng, có một số vết xước nhỏ. Xin hỏi, làm thế nào để sàn nhà trở lại bóng, và làm mờ vết xước đó? Có thể tự làm tại nhà? - Trần Diệu Hiền (Hà Nội).

Ảnh minh họa. 
Ông Nguyễn Văn Nhiên, Công ty sàn gỗ công nghiệp Hoa hướng dương tư vấn: Việc đánh bóng và làm mờ vết xước sàn gỗ hiện vẫn chưa được nhiều gia đình chú ý. Theo nguyên tắc, phía mặt trên cùng của sàn có một lớp melamine (nhựa trong suốt) có tác dụng chống xước, chống nước, chống phai màu, chống mối mọt, dễ đánh bóng và bảo dưỡng. Sau một thời gian sử dụng, lớp nhựa này bị tác động dẫn đến kém bóng, mờ đục hoặc xước nhẹ. 
Để sàn nhà luôn được mới, cứ mỗi  8 tháng đến một năm nên đánh bóng một lần. Khi đánh có thể tự làm bằng cách quét lên sàn một lớp kem đánh bóng sàn, sau đó để khô rồi mới sử dụng khăn đánh mạnh, đều tay để lớp kem tạo bóng. 
Tuy nhiên, thường các gia đình tự làm không đều tay, không đủ mạnh vì không có thiết bị nên độ bóng không cao, khó xóa được các vết xước nhẹ. Tốt nhất các gia đình nên liên hệ các đơn vị đánh bóng sàn nhà chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Các đơn vị này sẽ xác định các loại gỗ của sàn nhà như gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên sẽ có cách đánh bóng riêng biệt nhằm làm sáng, sạch và nổi vân gỗ. Để làm được điều này, họ có loại kem riêng, máy đánh sàn chuyên nghiệp.
V.Đ (ghi)

Bình luận(0)