Màn hình thủy tinh của iPhone 6 có gì hay?

Google News

(Kiến Thức) - Loại kính cường lực được chọn làm màn hình iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn có thể vỡ tan, nhưng mạnh mẽ gấp 6-8 lần thủy tinh thường.

Trong số các tin đồn về smartphone mới của Apple trước ngày ra mắt, đại đa số đều đúng, nhưng thông tin được nhiều người chờ đợi là iPhone thế hệ tám có màn hình sapphire lại không thành hiện thực. Thay vì trang bị công nghệ màn hình sapphire, Apple chỉ sử dụng màn hình thủy tinh được tăng cường bằng cách sử dụng quá trình xử lí ion cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
iPhone 6 và iPhone 6 Plus sử dụng màn hình kính cường lực ion. 
Mới đây, hội hóa học Mỹ công bố một đoạn video giải thích tại sao loại màn hình kính cường lực ion dùng trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus lại mạnh hơn và được ưu tiên hơn so với các loại màn hình khác.
Theo nội dung từ đoạn video, để tăng cường lực cho màn hình thủy tinh, các chuyên gia đặt miếng kính thủy tinh vào một chậu muối kali nóng, cụ thể là kali nitrat ở nhiệt độ khoảng 300 độ C. Điều này kích thích các ion natri trong thủy tinh di chuyển, tạo điều kiện cho các ion kali từ trong dung dịch thay thế dễ dàng ion natri trong bề mặt kính. Các ion kali lớn trong dung dịch sẽ ép mình vào các lỗ hổng được tạo ra khi natri di chuyển, khiến cho khả năng chịu cường lực của tấm kính thủy tinh mạnh hơn.
 Ảnh minh họa quá trình xử lý ion để tăng cường lực cho màn hình thủy tinh.
Các chuyên gia cũng cho biết, khi bị hỏng, kính cường lực vẫn vỡ tan, tương tự như thủy tinh truyền thống, nhưng chất liệu này được cho là mạnh mẽ hơn khoảng 6-8 lần so với thủy tinh thông thường.
Thông thường, màn hình trên điện thoại thông minh cũng được tạo thành từ các yếu tố hóa học cực kỳ hiếm gặp như praseodymium, gadolinium và chất hóa học terbium.
Màn hình smartphone thông thường cũng được tạo thành từ các yếu tố hóa học cực hiếm.
Video của hội hóa học Mỹ cũng cung cấp thêm thông tin về một số chất liệu làm nên thành công của một chiếc điện thoại thông minh, theo đó, một smartphone điển hình chứa khoảng 300mg bạc và 30mg vàng. Chất liệu đồng được sử dụng trong các hệ thống dây điện và mạch điện, và các chip silicon được tạo ra từ oxy, antimon, phốt pho, gali, asen.
Lưu Thoa (theo DM)

Bình luận(0)