Kỳ bí loài hoa móng vuốt ngọc xanh vừa đẹp vừa đáng sợ

Google News

(Kiến Thức) - Hoa móng vuốt ngọc xanh còn được gọi là hoa móng cọp xanh. Tên tiếng Pháp là Jade Vine, tên khoa học là Strongylodon macrobotrys, một loài hoa có màu sắc lạ kỳ tuyệt đẹp.

Bạn đã nhìn thấy câu nào có hoa màu xanh tươi sáng chưa? Hãy nhìn vào những hình ảnh của hoa móng vuốt ngọc xanh, bạn sẽ bị hớp hồn, khó lòng rời mắt.
Ky bi loai hoa mong vuot ngoc xanh vua dep vua dang so
 
Theo tìm hiểu, hoa móng vuốt ngọc xanh còn được gọi là hoa móng cọp xanh. Tên tiếng Pháp là Jade Vine, tên khoa học là Strongylodon macrobotrys, một loài hoa có màu sắc lạ kỳ tuyệt đẹp.
Hoa móng cọp xanh thi thoảng còn được gọi là dây hoa cẩm thạch vì đôi khi, hoa có màu xanh lục.
Ky bi loai hoa mong vuot ngoc xanh vua dep vua dang so-Hinh-2
 
Cây hoa này có nguồn gốc từ những cánh rừng mưa ở Philippines. Cây có thân mộc to, sống nhiều năm, thường được trồng theo dạng dây leo lên giàn. Chùm hoa của nó có thể mọc dài tới 3 m.

Mời quý vị xem video: Loài hoa đốn tim người Sài Gòn giữa tháng Tư

Hoa có màu chủ đạo là ngọc bích, nhưng theo những người có kinh nghiệm trồng hoa, sắc màu của loài hoa này có sự biến đổi nhất định trong một ngày.
Ky bi loai hoa mong vuot ngoc xanh vua dep vua dang so-Hinh-3
 
Cụ thể, buổi sáng, hoa cẩm thạch có màu xanh da trời, giữa trưa chuyển màu xanh lơ và đến chiều thì chuyển sang màu xanh lục. Quả của nó trông giống quả cóc, nhưng lớn hơn.
Ky bi loai hoa mong vuot ngoc xanh vua dep vua dang so-Hinh-4
 
Được biết, màu sắc của hoa móng cọp xanh được chứng mình là do đồng nhiễm sắc tố.
Màu sắc của hoa và hình dáng kỳ lạ khiến loài hoa này dễ dàng thu hút dơi đến thụ phấn cho nó.
Ky bi loai hoa mong vuot ngoc xanh vua dep vua dang so-Hinh-5
 
Tuy vậy, nhiều người cho biết, họ cảm thấy sợ hãi khi nhìn vào những cánh hoa hình móng vuốt này. Có cảm giác những móng vuốt này vô cùng nguy hiểm, chẳng khác nào móng rồng.
Hơn nữa màu sắc quá nổi bật của hoa cũng khiến họ cảnh giác. Bởi trong tự nhiên có một định luật, thứ gì càng rực rỡ lại càng khó đoán, độc hại.
Kiều Dụ (Theo PC)

>> xem thêm

Bình luận(0)