IPhone 6 vẫn “đắt như tôm tươi” mặc sự cố bẻ cong

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố bẻ cong không làm siêu phẩm Apple mất giá. Trái lại, doanh số bộ đôi iPhone 6 sau 2 tuần bán ra chiếm 50% doanh số cả quý

Hàng triệu người đã xem video nổi tiếng của một người đàn ông dùng hai tay uốn iPhone 6 Plus. Ngay sau đó, hàng loạt video có tên gọi "Bendgate" được công bố, thử nghiệm độ bền của siêu phẩm iPhone 6. Tuy nhiên, càng vướng sâu vào scandal bẻ cong, dường như iPhone 6 càng nổi tiếng và bán chạy.
Các dữ liệu từ báo cáo cung cấp độc quyền cho The Huffington Post, công ty nghiên cứu thị trường Research Partners (CIRP) tại Chicago (Mỹ) cho biết: 13% trong tổng số iPhone của quý III (2014) kết thúc vào tháng 9, được bán ra tại thị trường Mỹ là bản iPhone 6 Plus. 
Trong khi đó, iPhone 6 4,7 inch dù chỉ mới được bán ra trong vòng 2 tuần cuối tháng 9, nhưng kết quả đạt được khá ngoạn mục. iPhone 6 chiếm 33% tổng số máy bán trong quý III. Như vậy, chỉ trong vòng 2 tuần, bộ đôi iPhone mới đã chiếm gần một nửa doanh số của cả quý.
Doanh số bộ đôi iPhone 6 sau 2 tuần bán ra.
"Việc iPhone 6 bị bẻ cong không phải là vấn đề", ông Mike Levin, một đối tác của CIRP nói với tờ The Huffington Post, khi đánh giá sự cố bẻ cong có ảnh hưởng đến việc tiêu thụ iPhone mới hay không. 
Levin cho rằng khó khăn Apple gặp phải chính là nguồn cung ứng hạn chế, trong khi con số cho 6 Plus bán ra ngày càng nhiều và ấn tượng. Chiếc điện thoại này từng bị hoãn thời gian giao hàng và phải chờ đến cuối tuần bán ra đầu tiên bộ đôi iPhone mới có mặt tại các cửa hàng bán lẻ Apple.
Apple công bố bán 10 triệu chiếc iPhone sau 3 ngày ra mắt đầu tiên trong tháng 9, tuy nhiên, hãng không nói rõ tỉ lệ của từng thiết bị iPhone 6 và 6 Plus. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết danh sách 36 quốc gia tiếp theo sẽ phân phối iPhone sau cho đến cuối tháng 10. 
Thị phần doanh số của iPhone 6 Plus cao là một tín hiệu tốt đối với Apple vì đây là mẫu điện thoại giá bán cao nhất từ trước đến nay của dòng iPhone. 
Ngọc Linh (theo huffingtonpost)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Bé Na

Thật đúng là hàng của Apple sản xuất thì khỏi chê luôn.

Minh Hiền

Cún Yêu

Cái này phải nói là một sự đột phá và là sự khác biệt của iphone 6, có khả năng bị bẻ cong nhưng vẫn xài tốt.

Minh Hiền

Trần Bình

Iphone 6 đắt là do các đại gia mua nhiều thôi, chứ ai lại đi mua điện thoại để rồi dễ hỏng như thế.