IPhone 6 plus xách tay ở Việt Nam giá 70 triệu đồng?

Google News

Giá iPhone 6, iPhone 6 Plus trên thị trường hàng xách tay Việt Nam "giật đùng đùng", thậm chí lên đến 50- 70 triệu đồng.

Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ tại Singapore cho biết tương tự các quốc gia khác, lượng người xếp hàng chờ mua iPhone 6 rất đông, hầu hết xếp hàng từ vài ngày trước và ăn ngủ tại chỗ.
Nhiều người kết hợp mua một chiếc cho mình và mua thêm một chiếc để bán, bù lại chi phí qua Singapore do chính sách mỗi người được mua hai iPhone mới tại Apple store.
Ngay từ ngày 12/9, Apple đã nhận được 4 triệu đơn đặt hàng, trong đó dòng iPhone 6 Plus kích thước lớn 5,5 inch bán chạy như tôm tươi, hết hàng trong vòng chưa đầy 24 giờ mở bán.
Cùng thời điểm, thị trường “xách tay” iPhone 6 đưa ra mức giá bán tại Việt Nam trước khi sản phẩm được bán qua kênh chính hãng vào cuối tháng 10.
Theo ghi nhận, giá “xách tay” iPhone 6 khá “hỗn loạn” và tùy vào người bán, cửa hàng.
IPhone 6 plus xach tay o Viet Nam gia 70 trieu dong
Một bạn trẻ VN (trái) cầm trên tay iPhone 6 Plus sáng 19/9. Ảnh: THUẬN THẮNG 
Trên mạng xã hội Facebook, giá rao xách tay dao động từ 33 đến 42 triệu đồng cho iPhone 6 Plus dung lượng 16GB phiên bản Gold (màu vàng) so với giá chính hãng trên Apple Store Mỹ là 16,4 triệu đồng; phiên bản 16GB iPhone 6 xách tay 25 triệu đồng so với chính hãng là 14,7 triệu đồng.
Tuy nhiên, phiên bản 64GB và 128GB của iPhone 6 Plus đang rất hút hàng mặc dù giá bán “xách tay” gấp đôi, thậm chí gấp ba lần chính hãng, lần lượt dao động từ 45-50 triệu đồng (64GB) và 50-70 triệu đồng (128GB).
Các cửa hàng kinh doanh điện thoại “về hàng sớm” hai dòng iPhone 6 tại Hà Nội và TP.HCM vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu từ người muốn sở hữu đầu tiên.
Lý do chính hầu hết đều e dè đưa hàng về với số lượng cầm chừng theo số người đặt trước, vì iPhone 6 sẽ được bán ra từ các kênh bán lẻ chính hãng do Apple ủy quyền tại Việt Nam chỉ sau một tháng.
FPT Shop đưa ra các chương trình đón đầu, trong khi nhà mạng Vinaphone và Viettel vẫn chưa thông báo giá bán iPhone 6 chính hãng.
Các đối thủ của iPhone 6 gồm Samsung Galaxy Note 4 hiện chưa có giá bán chính thức, trong khi Sony Xperia Z3 có giá đặt trước 16.990.000 đồng. Dự kiến cả hai có mặt trên thị trường vào tháng 10.
Theo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)