Hỏng USB vì rút đột ngột khỏi máy tính

Google News

(Kiến Thức) - Anh Nguyễn Mạnh Hoàng (Nghệ An) có thói quen khi dùng xong USB thường rút khỏi máy tính một cách đột ngột. 

Thậm chí nhiều lần do vội vàng, anh đã rút thiết bị ngay cả khi chưa tắt các file đang mở trên màn hình. Dù đã cài phần mềm bảo vệ thiết bị nhưng anh không quan tâm nó báo hiệu điều gì. 
 
Lời bàn: Trước khi rút các thiết bị kết nối qua cổng USB như USB, iPod, ổ cứng di động, đầu đọc thẻ nhớ, điện thoại di động... bạn cần phải tắt các file đang mở, ngắt kết nối trên hệ thống. Điều này giúp bảo vệ các thiết bị, tránh được tình trạng sốc điện, gây hỏng hóc hoặc mất các file dữ liệu có trong đó. Để an toàn, bạn nên cài các phần mềm bảo vệ USB. 
Khi chạy, phần mềm sẽ hiển thị ở góc phải màn hình máy tính và bạn thao tác theo chỉ dẫn này. Nếu có thông báo không thể ngừng kết nối, bạn cần chờ đợi để ngắt lại. Bởi lúc này có file đang hoạt động hoặc virus đang hoạt động. Nếu rút ra lúc này, file đó có thể bị mất. 
KS Nguyễn Thành Trung (Công ty máy tính Phúc Anh)

Bình luận(5)

Minh Hiền

Hoàng Tân

Mình chưa bị hỏng USB nhưng một lần đang copy dữ liệu thì bị bạn rút đột ngột USB ra nên dẫn tới hiện tượng lỗi Win XP, nên giờ dùng USB phải thật cẩn thận, chứ không phải cài lại Win mất thời gian lắm.

Minh Hiền

Nguyên

Bây giờ USB rẻ rồi, rút ra có hỏng cũng không tiếc. Nhưng cứ thử mấy cái smartphone và ổ cứng lưu động xem, hỏng cái là ngồi khóc thôi. Vì thế nên nghe theo bài báo khuyên, sử dụng cẩn thận.

Minh Hiền

Xuân Mai

Mình thì luôn click chuột phải rồi chọn remove ổ usb đi mới rút ổ ra, cẩn thận thì đồ bên lâu.

Minh Hiền

nguyentk

Bản thân tôi cũng thường xuyên mắc phải lỗi này, vì thấy hầu như rút xoạch cái ra nhưng vẫn tốt nên dần hình thành thói quen không eject ổ trước khi rút.

Minh Hiền

Xuân Mai

Bây giờ nhà sản xuất đã tính tới trường hợp người sử dụng rút usb hay thiết bị kết nối ra khỏi máy tính đột ngột rồi, nên theo tôi thì nó hoàn toàn bình thường không dễ bị hỏng.