Dùng hóa chất diệt mối, làm sao để giữ an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Người sử dụng thuốc phòng chống mối phải được trang bị bảo hộ lao động (quần, áo, kính, mũ, găng tay, khẩu trang...).

Hỏi: Gia đình tôi hiện nay đang có tổ mối. Tôi muốn biết người thực hiện xử lý mối bằng hóa chất phải đảm bảo những yếu tố nào để giữ an toàn lao động và vệ sinh môi trường? - Nguyễn Như Hoa (Hà Nội).
 
PGS.TS Nguyễn Đức Khảm, Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất các chế phẩm sinh học: Các quy định về phòng chống mối đã chỉ ra, người sử dụng thuốc phòng chống mối phải được trang bị bảo hộ lao động (quần, áo, kính, mũ, găng tay, khẩu trang...) để tránh hít phải thuốc, tránh để tiếp xúc với da, mồm, mắt và mũi; không hút thuốc, ăn, uống khi làm việc.
 Trường hợp thuốc dính vào người thì cần thay quần áo, tắm rửa và rửa sạch trang bị bảo hộ lao động; sau khi sử dụng thuốc phải rửa tay chân, tắm rửa và vệ sinh trang bị bảo hộ lao động. Cần lưu ý thêm, khi xử lý thuốc phải ngắt mạch điện ở nơi có đường dây điện trần, hoặc dây điện bị hỏng lớp bảo vệ, nếu là thuốc có dung môi dầu thì phải tắt ngay nguồn lửa, nguồn điện ở nơi có lửa... sau đó mới được thao tác xử lý thuốc.
PV (ghi)

Bình luận(0)