Chơi game trên... máy rút tiền ATM

Google News

(Kiến Thức) - Có vẻ như thời gian tới, bạn có thể chơi game Doom ngay tại cây rút tiền ATM. Một nhóm nghiên cứu người Úc đang hoàn thiện kỹ thuật "tích hợp" này. 

 "Mổ" ATM để "chế" máy chơi game Doom.
Có vẻ như thời gian tới, bạn có thể chơi game Doom ngay tại cây rút tiền ATM. Một nhóm nghiên cứu người Úc đã "mổ xẻ" và chỉnh sửa một máy ATM để chơi game shooter cổ điển này. Điều này không quá khó khăn bởi các máy ATM đều có một máy tính chạy trên hệ điều hành Window XP. 
Tuy nhiên, để máy chạy trơn tru cần các yêu cầu phần mềm tùy chỉnh, bao gồm một bảng mạch có thể điều khiển các nút bấm rút tiền, chuyển tiền thành nút điều khiển nhân vật trong game. Hiện tại, các nút bên cạnh màn hình được dùng làm nút chọn vũ khí. 
Trong thời gian tới, dàn phím số bên dưới cũng sẽ được tận dụng triệt để trong quá trình chơi game. Để điều khiển hành động trong game, người ta đã sử dụng I-PAC2, một bản mạch nhỏ được lắp trên các máy game arcade, để tạo tín hiệu điều khiển của bàn phím USB từ các nút bấm trên máy.
 Hiện tại, cỗ máy vẫn tiếp tục được hoàn thiện, những gì bạn thấy trong video dưới đây chỉ là khởi đầu của nhóm nghiên cứu.
 Chơi Doom trên cây ATM.
Ngọc Linh (theo EG)

Bình luận(0)