Cất trong tủ quần áo, máy ảnh dễ bị mốc

Google News

Gần đây, khi lấy máy ảnh từ tủ quần áo ra, anh Hưng tá hỏa khi thấy máy bị ẩm mốc và chảy pin.

- Anh Nguyễn Đình Hưng (Tân Ấp, Hà Nội) thường cất máy chụp ảnh trong tủ quần áo để bảo quản máy vì anh nghĩ tủ quần áo là nơi khô ráo, sạch sẽ. Gần đây, khi lấy máy ảnh từ tủ quần áo ra, anh Hưng tá hỏa khi thấy máy bị ẩm mốc và chảy pin.

 
Lời bàn:
Tủ quần áo không phải là nơi cất giữ máy ảnh thích hợp, vì ngay cả khi quần áo đã khô cũng vẫn có độ ẩm nhất định từ chất liệu vải, hơn nữa, nếu vào mùa mưa thì độ ẩm càng lớn. Hơi ẩm từ quần áo sẽ làm các thiết bị điện tử trong máy dễ bị ẩm mốc, làm hỏng máy ảnh.
 
Ngoài ra, máy ảnh sau khi sử dụng ở những nơi có độ ẩm cao, nếu vô ý cất vào bao da và để trong tủ, hơi ẩm không thoát ra ngoài được, cũng gây mốc. Nếu không sử dụng thường xuyên, tốt nhất bạn hãy gói máy đã lau và sấy khô (bằng máy sấy tóc với khoảng cách trên 40cm) và cho vào túi nilon, bên trong nên đặt vài viên phấn hoặc gói chống ẩm.
 
Tuy nhiên, tốt nhất hãy để máy trong hộp chống ẩm chuyên dụng có thể chỉnh độ ẩm bên trong cho phù hợp điều kiện thời tiết từng mùa. Khi không dùng nên tháo pin ra khỏi máy tránh hiện tượng bị chảy pin.           
 
Chuyên gia Nguyễn Nam Chung (Cửa hàng máy ảnh Nam Chung)

[links()]

Bình luận(0)