Cách tăng cỡ chữ máy tính cho người già

Google News

(Kiến Thức) - Để hợp với thị lực người già, có thể làm cho phông chữ và biểu tượng (hay còn gọi là icon) trên máy tính trở nên lớn hơn.

Hỏi: Tôi năm nay 72 tuổi, dùng máy vi tính hằng ngày. Tôi muốn tăng cỡ chữ của màn hình máy tính lớn hơn để dễ đọc thì cần thao tác như thế nào? - Trần Thành (Gia Lâm, Hà Nội).
 
KS Nguyễn Phương Thy, Trung tâm máy tính Anh Phúc tư vấn: Máy tính có phông chữ và biểu tượng (hay còn gọi là icon) nhỏ có thể khắc phục lớn hơn. Cụ thể, cần thao tác bằng hai cách sau: 
Cách 1, di chuột phải vào màn hình chọn Properties -> Chọn bảng Setings -> vào Screen resolution và giảm độ phân giải màn hình xuống thấp hơn. 
Cách 2: Di chuột phải vào màn hình chọn Properties -> Chọn bảng Appearance ->Advance -> Chọn Item là Menu, Icon... và tăng size lên.
Bên cạnh đó, khi vào website đọc tin tức, nếu phông chữ nhỏ các bác có thể tăng cỡ chữ bằng cách: Bấm vào menu, chọn View -> TextSize, rồi lần lượt chọn từng lệnh trong menu hiện ra cho đến khi vừa xem. 
Thông thường, đa số người dùng đều chọn cỡ chữ trung bình qua lệnh Medium hay Normal. Ngoài ra, có thể thao tác nhanh bằng cách ấn giữ phím Shift và xoay nút cuộn theo hướng lên trên của chuột để chọn cỡ chữ vừa ý. 
V.Đ (ghi)

Bình luận(0)