Choáng váng bắt cá "thành tinh", lớn hơn người, nặng 158kg

Google News

(Kiến Thức) - Con cá có cân nặng 158kg, chiều dài khủng, lớn hơn cả một người đàn ông trưởng thành. Các nhà khoa học ước tính con cá mú khổng lồ này đã sống nửa thế kỷ, có thể ví như cá "thành tinh", rất quý hiếm. 

Theo thông tin đăng tải, cách đây không lâu, anh Jason Boyll khi đi câu cá ở vùng biển phía Tây Nam Florida, Mỹ bất ngờ câu được một con cá mú khổng lồ nặng tới 350 pounds (khoảng 158kg), gây xôn xao dư luận.
Theo Jason, anh đã chinh phục con cá mú khổng lồ này chỉ với một chiếc cần câu. Vì vậy, anh vô cùng phấn khích.
Choang vang bat ca
 
Sau khi lôi được con cá lên thuyền, Jason nhanh tay chụp lại một vài bức ảnh và đăng tải lên Facebook, khoe với bạn bè, người thân của mình.
Có thể thấy, con cá có chiều dài khủng, còn lớn hơn cả một người đàn ông trưởng thành.

Mời quý vị xem video: "Quái cá" khổng lồ 100 tuổi mắc lưới ngư dân

Sau khi tin tức lan truyền, thu hút sự chú ý của Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) .
Đại diện ủy ban cho biết, đây là cá mú Warsaw. Các nhà sinh vật học từ Phòng thí nghiệm Độ tuổi và Tăng trưởng thuộc Viện Nghiên cứu Cá và Động vật hoang dã (FWRI) ước tính tuổi của con cá này là 50, khiến nó trở thành con cá có độ tuổi già nhất bắt được trong chương trình nghiên cứu tuổi đời cá của viện.
Choang vang bat ca
 
Vị đại diện này cũng tiết lộ thêm, sỏi tai của con cá này được xem là mẫu vật vô cùng quý giá vì nó được lấy từ con cá hiếm gặp, lớn và già hơn các con cá khác.
Sỏi tai (otolith) là cấu trúc cứng nằm phía sau não bộ của loài cá xương. Chúng giúp cá nghe, giữ thăng bằng và tự định hướng. Các nhà khoa học nghiên cứu cấu trúc sỏi tai của cá trưởng thành để ước tính độ tuổi của chúng.
Bên cạnh đó, FWC nói rằng, họ “không khuyến khích đánh bắt cá mú Warsaw” vì số lượng của loài này ở vịnh Mexico chưa được xác định.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)