William Shakespeare: “Đừng chơi đùa với cảm xúc của người khác"

Google News

(Kiến Thức) - Với trí tuệ và quan điểm sống giá trị của mình, đại thi hào William Shakespeare xứng đáng được tôn vinh là đại văn hào vĩ đại của nhân loại. 

Là một trong những văn hào vĩ đại nhất thế giới, đại thi hào William Shakespeare không chỉ để lại cho đời những vở kịch, bài thơ bất hủ mà còn ghi dấu với triết lý sống ý nghĩa.
Tài năng hơn người
William Shakespeare: “Dung choi dua voi cam xuc cua nguoi khac"
Sinh năm 1564 ở Stratford-upon-Avon, William Shakespeare lớn lên trong gia đình bình thường. Ông được cho là đã theo học ở trường Ngữ pháp Vua Edward VI ở Stratford. Đây là ngôi trường học miễn phí thành lập năm 1553.
Năm 18 tuổi, Shakespeare kết hôn với Anne Hathaway, 26 tuổi. Sau đó, ông chuyển tới London sinh sống để theo đuổi sự nghiệp văn chương. Kể từ đây, ông bắt đầu sự nghiệp bằng công việc giữ ngựa rồi nhắc vở tại một nhà hát. Ông dần trở thành một người diễn viên, nhà soạn kịch đồng thời góp vốn vào công ty kịch Lord Chamberlain's Men (về sau đổi tên thành King’s Men).
William Shakespeare được cho là đã viết vở kịch đầu tiên vào khoảng năm 1594. Kể từ đó cho đến năm 1611, trung bình ông viết 2 vở kịch mỗi năm. Shakespeare ghi dấu với những vở kịch để đời như Romeo và Juliet, Othello, Hamlet... Hầu hết các tác phẩm của ông được dịch ra nhiều thứ tiếng và có ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực văn hóa, giáo dục và xã hội.
Không chỉ thành công với những vở kịch danh tiếng, William Shakespeare còn được biết đến với những bài thơ bất hủ. Ông đã sáng tác 154 bài thơ Sonnet (thơ trữ tình ngắn) làm say đắm lòng người.
Với những tác phẩm bất hủ đã đưa tên tuổi của William Shakespeare trường tồn với thời gian. Ông trở thành biểu tượng văn hóa vĩ đại nhất nước Anh, với những kiệt tác đi trước thời đại và có sức hấp dẫn, lôi cuốn khó ai sánh bằng.
>> Mời quý độc giả xem video nghệ sĩ Việt đưa Hamlet của William Shakespeare đến Singapore (nguồn: VTC):
"Đừng chơi đùa với cảm xúc của người khác"
William Shakespeare: “Dung choi dua voi cam xuc cua nguoi khac"-Hinh-2
Bên cạnh sự nghiệp thành công, William Shakespeare còn gây chú ý với triết lý về con người, cuộc sống đáng suy ngẫm và học hỏi.
"Đừng chơi đùa với cảm xúc của người khác vì bạn có thể chiến thắng cuộc chơi nhưng rủi ro là bạn sẽ mất người đó vĩnh viễn", đại thi hào William Shakespeare nói.
Đây là một trong những câu nói nổi tiếng nhất của William Shakespeare. Theo đại thi nào nước Anh, mọi người không nên chơi đùa với cảm xúc của người khác. Bởi lẽ, nếu làm như vậy thì bạn rất có thể đánh mất niềm tin, sự tin cậy của người đó. Khi ấy, mối quan hệ giữa hai người có thể sẽ sụp đổ và không thể hàn gắn như trước.
Bên cạnh đó, Shakespeare còn nổi tiếng với câu nói khiến mọi người phải ngẫm nghĩ: "Tình yêu không nhìn bằng mắt mà bằng tâm trí. Do đó, thần Tình yêu được khắc họa có cánh nhưng đôi mắt mù lòa".
Theo Shakespeare, sống trên đời là để yêu thương. Do vậy, hãy tin tưởng một số người trong cuộc đời và đừng nên làm hại ai cả.
"Yêu mọi người, tin vài người và không hại ai cả", Shakespeare nói về cách sống của bản thân.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)